(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27 - 3, Đoàn công tác của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) do ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả hợp tác chiến lược viễn thông và công nghệ thông tin, giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Ngày 27 - 3, Đoàn công tác của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) do ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả hợp tác chiến lược viễn thông và công nghệ thông tin, giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn.

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Các thành viên hai bên tại buổi làm việc.

Tham gia buổi làm việc có đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Viễn thông Thanh Hóa và Trường Đại học Hồng Đức…

Thực hiện chương trình hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và VNPT giai đoạn 2015- 2020, đến thời điểm hiện tại, VNPT Thanh Hóa đã triển khai 600 dự án với tổng số vốn 878 tỷ đồng; đầu tư, xây dựng, phát triển hạ tầng mạng viễn thông và công nghệ thông tin, đảm bảo và sẵn sàng cung cấp các dịch vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hiện nay VNPT Thanh Hóa đã cung cấp các dịch vụ viễn thông, Inernet tốc độ cao đến 100% trung tâm xã, phường, thị trấn từ thành thị đến nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn Thanh Hóa; diện phủ sóng Vinaphone đạt trên 95% diện tích toàn tỉnh; quang hóa 100% hạ tầng đường truyền đến các cơ quan Đảng, chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, cơ sở y tế… VNPT Thanh Hóa cũng đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyên, thị xã, thành phố, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh các dự án, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp các dịch vụ công, dịch vụ thông minh; hợp tác, hoàn thiện các giải pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, phát triển nguồn nhân lực viễn thông và công nghệ thông tin…

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cảm ơn sự ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa, đồng thời đánh giá cao tiềm năng cũng như sự hợp tác của tỉnh Thanh Hóa trong ứng dụng công nghệ thông tin và các dịch vụ bưu chính viễn thông của tập đoàn. Thanh Hóa đã triển khai nhiều ứng dụng của VNPT trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng đô thị thông minh, các chương trình cải cách phương pháp quản lý và giảng dạy trong các trường học… Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc ứng dụng các tiến bộ công nghệ thông tin và bưu chính viễn thông là không thể thiếu. Hiện, VNPT đã tham gia vào đổi mới công nghệ số, tư vấn và phát triển những ứng dụng thông minh, sẵn sàng chia sẻ và hợp tác với Thanh Hóa trongh ứng dụng nhiều lĩnh vực. Chủ tịch Tập đoàn VNPT cũng cam kết thời gian tới sẽ triển khai thêm nhiều trạm phát sóng 4G tại Thanh Hóa.

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long phát biểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá cao sự chủ động, phối hợp của VNPT trong thực hiện chương trình hợp tác với tỉnh và đã đạt được những kết quả hết sức tích cực. VNPT là một trong những mạng viễn thông mạnh, phủ sóng rộng tại Thanh Hóa; cung cấp được một số dịch vụ về chính phủ điện tử, nhất là dịch vụ tổ chức các hội nghị trực tuyến, nâng cấp hạ tầng viễn thông trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho VNPT Thanh Hóa hoàn thành nhiệm vụ. Hiện nay, Thanh Hóa đã và đang quan tâm xây dựng chính quyền điện tử và các dịch vụ thông minh mà VNPT có thể đáp ứng. Tuy nhiên, sự hợp tác của 2 bên chưa nhiều, chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có; các ngành của tỉnh cũng chưa chủ động trong việc đấu mối, đề xuất hợp tác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị VNPT tiếp tục có nhiều hỗ trợ để đóng vai trò chủ lực, nòng cốt trong phát triển các phần mềm cho Khu Công nghệ thông tin tập trung của tỉnh, từ đó tạo cảm hứng cho phong trào khởi nghiệp công nghệ thông tin và mở rộng ra ứng dụng trong những lĩnh vực khác; đóng vai trò là tư vấn chính cho đề án phát triển chính phủ điện tử và triển khai công tác bảo mật cho Thanh Hóa; là đối tác đầu tư của tỉnh về các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin, bưu chính viễn thông…

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Thanh Hóa để xây dựng danh mục hợp tác phát triển một số dịch vụ về xây dựng thành phố thông minh; đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm mang tính tương tác cao giữa các cơ quan nhà nước và người dân, doanh nghiệp… dựa trên nhu cầu của tỉnh và lợi thế của các doanh nghiệp. Tới đây, Sở có trách nhiệm tổ chức hội thảo xin ý kiến các chuyên gia để hoàn thành một danh mục các dự án phối hợp với VNPT, nhất là trong các lĩnh vực trường học, bệnh viện, giao thông, an ninh, các giao dịch điện tử… Hai bên cần xây dựng một chương trình hợp tác cụ thể, phát triển các sản phẩm công nghệ thông tin bền vững và hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

Đại diện Tập đoàn VNPT trao tượng trưng 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Thanh Hóa nhân chuyến làm việc.

Nhân chuyến làm việc tại Thanh Hóa, đại diện VNPT đã trao tặng Quỹ Vì người nghèo tỉnh Thanh Hóa 500 triệu đồng.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]