(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, năm 2018 toàn tỉnh sẽ triển khai thực hiện 169 nhiệm vụ KH&CN trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có 117 nhiệm vụ chuyển tiếp và 52 nhiệm vụ mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phê duyệt hơn 26,9 tỷ đồng thực hiện 42 nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Theo kế hoạch, năm 2018 toàn tỉnh sẽ triển khai thực hiện 169 nhiệm vụ KH&CN trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có 117 nhiệm vụ chuyển tiếp và 52 nhiệm vụ mới.

Từ đầu năm đến nay, Sở KH&CN đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt cấp kinh phí cho 42 nhiệm vụ KH&CN với tổng số tiền hơn 26,9 tỷ đồng.

Trong số 42 nhiệm vụ được cấp kinh phí thực hiện, các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực nông nghiệp đã tập trung nghiên cứu chọn lọc, lai tạo cây, con; ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật về giống cây trồng, giống vật nuôi, giống thủy sản có giá trị kinh tế cao. Các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học - kỹ thuật và công nghệ đã đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng các phần mềm để quản lý cơ sở dữ liệu, hỗ trợ trong công tác quản lý, điều hành, giảm thiểu thời gian xử lý công việc. Các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực khoa học y dược tập trung nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong việc chẩn đoán, phát hiện, phòng và điều trị bệnh; đánh giá thực trạng một số bệnh trong cộng đồng có xu hướng gia tăng cùng với biến động của môi trường, khí hậu... Cũng từ đầu năm 2018 đến nay, hội đồng khoa học chuyên ngành đã tổ chức đánh giá thuyết minh 44/46 nhiệm vụ KH&CN mới cấp tỉnh; nghiệm thu 13 nhiệm vụ; kiểm tra, đánh giá và xác nhận khối lượng công việc 9 nhiệm vụ.


Lê Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]