(Baothanhhoa.vn) - Ông Đỗ Ngọc Dương, Phó Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (tại địa bàn huyện Thường Xuân), cho biết: Sau khi triển khai Dự án “Điều tra, bảo tồn quần thể các loài mang (Muntiacus spp) ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa”, đã phát hiện loài động vật được cho là tuyệt chủng cách đây 80 năm, vẫn còn tồn tại trong khu bảo tồn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện thú vị sau điều tra, nghiên cứu loài mang ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Ông Đỗ Ngọc Dương, Phó Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (tại địa bàn huyện Thường Xuân), cho biết: Sau khi triển khai Dự án “Điều tra, bảo tồn quần thể các loài mang (Muntiacus spp) ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa”, đã phát hiện loài động vật được cho là tuyệt chủng cách đây 80 năm, vẫn còn tồn tại trong khu bảo tồn.

Dự án đã điều tra, xác định được hiện trạng, phân bố của 2 loài mang (loài thú có kích thước gần giống loài hươu, nai - PV) có số lượng còn nhiều tại khu bảo tồn là: Mang Pù Hoạt (Muntiacus puhoatensis) và mang thường (Muntiacus muntjak).

Qua phân tích giám định mẫu ADN đã bổ sung thông tin quan trọng cho khoa học đó là: Loài mang Roosevelt hay gọi là mang Lào được cho là tuyệt chủng cách đây hơn 80 năm và đang sinh sống tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]