(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18-5), chiều 17-5, Sở KH&CN tổ chức hội thảo khoa học Quỹ phát triển KH&CN với sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao hiệu quả hoạt động Quỹ phát triển khoa học và công nghệ

Hưởng ứng Ngày khoa học và công nghệ (KH&CN) Việt Nam (18-5), chiều 17-5, Sở KH&CN tổ chức hội thảo khoa học Quỹ phát triển KH&CN với sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở KH&CN phát biểu tại hội thảo.

Mục tiêu của hội thảo nhằm đánh giá kết quả cũng như đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ phát triển KH&CN tỉnh Thanh Hóa, qua đó, giúp các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp KH&CN tiếp cận với nguồn vốn Quỹ phát triển KH&CN và nhiều nguồn vốn khác để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Theo đánh giá của các đại biểu tại hội thảo, Quỹ phát triển KH&CN ra đời và đi vào hoạt động (năm 2006) đã tạo điều kiện hỗ trợ, thúc đẩy nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong tỉnh tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm. Đến nay, Quỹ phát triển KH&CN tỉnh đã hỗ trợ 31 dự án thuộc nhiều lĩnh vực như, chăn nuôi, trồng trọt, đổi mới công nghệ thu hoạch trong nông nghiệp, chế biến hải sản... với tổng số vốn cho vay lên tới trên 12,8 tỷ đồng. Các dự án được vay vốn và triển khai thực hiện đã và đang phát huy hiệu quả, trong đó có các dự án: “Xây dựng quy trình công nghệ sản xuất muối sạch trên đồng cát Thanh Hóa”, “Đầu tư mở rộng và nâng cao chất lượng sản xuất chế biến nước mắm truyền thống Do Xuyên - Ba Làng”, “Ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất gạch không nung Terrazzo tại Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vậy liệu Quang Vinh”...

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Quỹ phát triển KH&CN tỉnh Thanh Hóa, tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp, như: Cần có cơ chế để tăng nguồn vốn hoạt động cho Quỹ phát triển KH&CN; tăng mức vay cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu, cũng như linh hoạt về lãi suất cho vay; thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các doanh nghiệp; giảm bớt thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân khi thực hiện vay vốn...


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]