(Baothanhhoa.vn) - Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Thanh Hóa vừa có buổi làm việc, kiểm tra, xác minh thông tin phòng khám 360 Lê Hoàn đóng trên địa bàn phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) xả rác thải y tế ra môi trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi xả rác thải y tế ra môi trường của phòng khám 360 Lê Hoàn (TP Thanh Hóa)

Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Thanh Hóa vừa có buổi làm việc, kiểm tra, xác minh thông tin phòng khám 360 Lê Hoàn đóng trên địa bàn phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) xả rác thải y tế ra môi trường.

Nhân viên phòng khám 360 Lê Hoàn và số rác thải y tế vứt ra môi trường.

Trước đó, vào lúc 11h15 phút ngày 18-9, Đội kiểm tra môi trường thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa phát hiện nhân viên của Phòng khám Đa khoa 360 Lê Hoàn xách 2 túi nilon màu đen đem ra bãi thu gom rác thải sinh hoạt trước cổng Công ty. Qua kiểm tra, Đội kiểm tra môi trường phát hiện bên trong túi nilon có chứa: găng tay cao su, ống đựng bệnh phẩm, que test xét nghiệm, lam kính soi bệnh phẩm cùng các túi bóng giấy lau các loại...

Tại buổi làm việc với đoàn kiểm tra của UBND TP Thanh Hóa, ông Lê Lệnh Lương, người đại diện của phòng khám 360 Lê Hoàn đã thừa nhận việc nhân viên của phòng khám mang rác thải y tế vứt ra môi trường trưa ngày 18-9 là có thật. Tuy nhiên, ông Lương cho rằng đấy chỉ là do lỗi sơ suất của một hộ lý mới vào làm việc tại phòng khám.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra về thực trạng qui trình xử lý chất thải y tế của phòng khám 360 Lê Hoàn thì hàng năm, phòng khám này có hợp đồng với Bệnh viện đa khoa tỉnh để thu gom rác thải y tế với tần suất 2 lần/tuần. Tuy nhiên, qua kiểm tra sổ sách thì quy trình này vẫn chưa thực hiện đúng, có thời điểm 9 đến 10 ngày mới thu gom 1 lần. Mặc dù có khu tập kết rác thải y tế nhưng vẫn chưa đúng quy cách, không có biển báo. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và báo cáo Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa xem xét, quyết định.

Theo quy định, rác thải y tế phải được phân loại để có quy trình xử lý đúng cách và hạn chế tối thiểu những tác động đến môi trường. Tuy nhên, hành vi vô tình hoặc cố ý của phòng khám 360 Lê Hoàn có thể sẽ làm các mầm bệnh phát tán gây nguy hại đến sức khỏa người dân.

Theo ông Hồ Viết Lân, Giám đốc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị thì tình trạng này không những xảy ra ở phòng khám 360 Lê Hoàn mà còn xảy ra ở nhiều phòng khám trên địa bàn TP Thanh Hóa. Đã đến lúc các cơ quuan chức năng cần kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xả rác thải y tế ra môi trường.


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]