(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, một số tổ chức, cá nhân đã sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động (hay còn gọi là thiết bị lặp thông tin di động - Repearter) phục vụ mục đích tăng cường chất lượng sóng mà không lường hết được tác động của nó đến an toàn mạng thông tin di động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Không tự ý lắp đặt thiết bị kích sóng điện thoại di động

Thời gian gần đây, một số tổ chức, cá nhân đã sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động (hay còn gọi là thiết bị lặp thông tin di động - Repearter) phục vụ mục đích tăng cường chất lượng sóng mà không lường hết được tác động của nó đến an toàn mạng thông tin di động.

Không tự ý lắp đặt thiết bị kích sóng điện thoại di động

Ảnh minh họa.

Cụ thể, thiết bị kích sóng điện thoại di động là loại thiết bị vô tuyến điện thoại theo nguyên lý thu sóng GSM các loại băng tần tại nơi có cường độ sóng tốt rồi chuyển tiếp, khuyếch đại và phát lại ở nơi có sóng yếu. Theo quy định tại Thông tin số 04/2018/TT-BTTT ngày 8-5-2018 của Bộ Thông tin và Truyền thông, các loại thiết bị này nắm trong danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn cho mạng thông tin di động.

Theo quy định, chỉ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động, có giấy phép sử dụng băng tần mới được sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động trong hệ thống mạng thông tin di động, để lắp đặt tại các khu vực bị hạn chế vùng phủ sóng, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thông tin di động và không gây can nhiễu cho các mạng thông tin di động khác.

Trong trường hợp tin hiệu di động trong khu vực hoạt động không đáp ứng được nhu cầu sử đụngo tín hiệu thu được ở mức quá thấp thì phải chủ động liên hệ, phản ánh với nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động để được hướng dẫn và đảm bảo quyền lợi. Vì thế, các tổ chức, cá nhân không được tự ý lắp thêm thiết bị kích sóng điện thoại di động gây mất an toàn cho mạng thông tin di động mặt đất.

Các tổ chức, cá nhân tự ý lắp thêm thiết bị kích sóng điện thoại di động để tăng cường chất lượng sóng trong khu vực mình sinh hoạt hàng ngày, có thể sẽ gây can nhiễu, khó khăn trong việc kết nối các cuộc gọi hoặt rớt các cuộc gọi của các thuê bao di động của các mạng khác trong khu vực; nguy hiểm hơn có thể gây tê liệt cho các mạng thông tin di động khác trong khu vực lân cận.

Các tổ chức, cá nhân khác tự ý lắp đặt, sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động là vi phạm các quy định của pháp luật về tần số vô tuyến điện và có thể bị xử phạt đến 30 triệu đồng (nếu cố ý sử dụng thiết bị này có thiết xử phạt đến 70 triệu đồng) và tịch thu tang vật theo quy định tại Khoản 3, 5, Điều 90 của Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Khi phát hiện tổ chức, cá nhân khác tự ý lắp đặt, sử dụng thiết bị kích sóng điện thoại di động không đúng quy định của pháp luật, đề nghị gửi thông tin đến một trong các địa chỉ sau:

  1. Trung tâm Tần số Vô tuyến điện Khu vực VI; số 19 đường Lê Nin, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; Điện thoại: 02383 832 826 (máy lẻ 218)

  2. Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa, số 32 Đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa; Điện thoại: 02373 713 258

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]