Tập đoàn FPT sẽ trao tặng 3 suất học bổng tiến sỹ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, trị giá 700 triệu đồng/suất. Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Công nghệ Sydney sẽ đảm nhận việc xét tuyển nghiên cứu sinh, trực tiếp đào tạo và cấp bằng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ hội nhận học bổng tiến sỹ ngành công nghệ trị giá 700 triệu đồng

Tập đoàn FPT sẽ trao tặng 3 suất học bổng tiến sỹ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, trị giá 700 triệu đồng/suất. Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học Công nghệ Sydney sẽ đảm nhận việc xét tuyển nghiên cứu sinh, trực tiếp đào tạo và cấp bằng.

Đây là một trong những nội dung thỏa thuận hợp tác ba bên, giữa Tập đoàn FPT, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Đại học công nghệ Sydney. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác vừa được tổ chức chiều nay, ngày 31/10, tại Hà Nội, nhằm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao. Với hợp tác này, các nghiên cứu sinh sẽ được làm việc với đội ngũ cán bộ hướng dẫn là các chuyên gia của Đại học Công nghệ Sydney, Trường Đại học Công nghệ và FPT. Các nghiên cứu sinh được FPT cấp học bổng sẽ nhận được hưởng ba năm lương, trong đó năm thứ nhất là 15 triệu đồng/tháng. Tiền lương của các năm sau sẽ được tăng lên tùy thuộc vào chất lượng công việc của nghiên cứu sinh. Các nghiên cứu sinh cũng được tài trợ kinh phí đi báo cáo tại các hội nghị chuyên ngành quốc tế có uy tín, được cung cấp các trang thiết bị công nghệ tiên tiến cần thiết cho nghiên cứu… Đặc biệt, các nghiên cứu sinh sẽ được cử sang thực tập 12 tháng tại Đại học Công nghệ Sydney (Úc) do Đại học Công nghệ Sydney tài trợ. Theo ông Trần Xuân Tú, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác phát triển, Trường Đại học Công nghệ, để nhận học bổng, ngoài điều kiện về ngoại ngữ, ứng viên phải tốt nghiệp thạc sỹ loại giỏi, có công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí uy tín và thể hiện khả năng tư duy qua một bài luận. Bên cạnh việc cấp học bổng, ba bên thống nhất sẽ tổ chức các chương trình đào tạo, trao đổi sinh viên, nhân viên, trao đổi thông tin… để phục vụ cho các mục đích nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và phát triển chung. Ba bên cũng sẽ tiến hành các hoạt động nghiên cứu và đào tạo sau đại học trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT cho biết, là doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam và đang tiên phong trong cuộc cách mạng số, FPT sẽ cung cấp cho các nghiên cứu sinh những bài toán thực tiễn, có tính ứng dụng cao. FPT cũng chính là môi trường nghiên cứu thực tế, có đội ngũ chuyên gia công nghệ hàng đầu đồng hành và cung cấp các thiết bị cần thiết cho các nghiên cứu sinh trong suốt quá trình nghiên cứu. "Chúng tôi kỳ vọng rằng, thông qua việc hợp tác với các trường đại học, Việt Nam sẽ có được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật … phục vụ cho sự phát triển trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4,” ông Ngọc nói./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]