(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18 - 9, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam tổ chức toạ đàm trực tuyến “Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế tất yếu và lợi ích cho địa phương”. Cùng tham dự tọa đàm có các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật các tỉnh, thành phố: Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hà Nội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế tất yếu và lợi ích cho địa phương

Sáng 18 - 9, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam tổ chức toạ đàm trực tuyến “Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế tất yếu và lợi ích cho địa phương”. Cùng tham dự tọa đàm có các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật các tỉnh, thành phố: Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Hà Nội.

Chuyển dịch năng lượng sạch: Xu thế tất yếu và lợi ích cho địa phương

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Thanh Hóa

Toạ đàm nhằm mục tiêu cập nhật tiến bộ về chuyển dịch năng lượng sạch trên thế giới và Việt Nam và khu vực Bắc Trung Bộ; thảo luận các thách thức và rào cản trong phát triển năng lượng sạch ở Việt Nam và các địa phương; nhấn mạnh lợi thế, cơ hội, lợi ích của phát triển năng lượng bền vững đối với đảm bảo an ninh năng lượng, thu hút đầu tư, tạo việc làm, phục hồi và tăng trưởng kinh tế xanh; đề ra giải pháp, sáng kiến để thúc đẩy năng lượng sạch bảo đảm công bằng và bền vững ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã nghe và thảo luận về các chuyên đề: “Chuyển dịch năng lượng bền vững và công bằng - Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”; “Trái phiếu xanh - Công cụ huy động vốn tiềm năng cho các dự án khí hậu”.

Thông qua tọa đàm góp phần giúp các địa phương khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên năng lượng trong nước kết hợp với xuất nhập khẩu năng lượng hợp lý; triệt để thực hành tiết kiệm và sử dụng hiệu quả năng lượng.

Kim Ngọc


Kim Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]