(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-6, tại TP Sầm Sơn, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng

Sáng 28-6, tại TP Sầm Sơn, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị “Bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin quan trọng”.

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo đảm an toàn thông tin(ATTT), phòng, chống tấn công mạng vào các hệ thống thông tin quan trọng, đặc biệt là các hệ thống điều khiển công nghiệp (SCADA/ICS) và hệ thống quan trọng của tổ chức tài chính – ngân hàng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin của hơn 100 tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trình bày tham luận tại hội nghị là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATTT đến từ cơ quan chức năng thuộc Bộ TT&TT, cùng các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế (đến từ Mỹ và Ấn Độ). Tại đây, các chuyên gia đã trình bày các kịch bản tấn công mạng vào các hệ thống điều khiển công nghiệp (SCADA/ICS) qua những tình huống cụ thể. Đưa ra một số nguy cơ tấn công mạng và các giải pháp bảo đảm ATTT.

Các chuyên gia đầu ngành về CNTT trong và ngoài nước trình bày tham luận tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền nêu rõ: Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai đề án Xây dựng Chính quyền điện tử và phát triển một số dịch vụ thành phố thông minh; trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng Trung tâm điều hành An ninh mạng trong cơ quan nhà nước; xác định các cấp độ cho các hệ thống thông tin và kế hoạch ứng phó sự cố, đảm bảo ATTT; xây dựng Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực về ATTT của tỉnh nhằm đảm bảo ATTT mạng trên toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trước đó, ngày 27-6, cũng tại TP Sầm Sơn, Cục ATTT đã tổ chức diễn tập “Nâng cao năng lực xử lý tình huống tấn công mạng vào hệ thống công nghiệp và tài chính quan trọng” cho 17 đơn vị để ứng phó nhanh với tình huống tấn công mạng. Đây cũng là lần diễn tập an ninh mạng quy mô lớn nhất tại Việt Nam được tổ chức.


Quang Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]