Theo Nhật báo Phố Wall, Apple sẽ thiết kế iPhone, iPad trong năm 2018 mà không sử dụng chip modem kết nối mạng di động 4G LTE của Qualcomm. Thông tin này xuất hiện giữa bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng leo thang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Apple sẽ không sử dụng chip kết nối 4G của Qualcomm từ 2018

Theo Nhật báo Phố Wall, Apple sẽ thiết kế iPhone, iPad trong năm 2018 mà không sử dụng chip modem kết nối mạng di động 4G LTE của Qualcomm. Thông tin này xuất hiện giữa bối cảnh cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm đang ngày càng leo thang.

Cũng theo Nhật báo Phố Wall, Apple thay vào đó sẽ sử dụng các chip modem từ Intel hoặc MediaTek trong các thiết bị iPhone, iPad thế hệ tiếp theo. Qualcomm bị cáo buộc đã giữ lại phần mềm mà Apple cần phải có để chạy thử các chip LTE trong các nguyên mẫu của iPhone và iPad.Các nguồn tin của tờ Nhật báo Phố Wall cho biết Qualcomm đã dừng chia sẻ phần mềm này sau vụ kiện Apple hồi tháng Một. Động thái này cản trở nỗ lực phát triển của Apple, nhưng Qualcomm tuyên bố Apple đã thử nghiệm con chip ổn định với iPhone thế hệ tiếp theo. Qualcomm cho biết "modem của mình có thể được sử dụng trong iPhone thế hệ kế tiếp đã được kiểm tra và phát hành đầy đủ cho Apple." Công ty sản xuất chip nói rằng họ "cam kết hỗ trợ các thiết bị mới của Apple" như những công ty khác. Apple đã sử dụng chip modem của Qualcomm trong các thiết bị của mình trong nhiều năm, nhưng bắt đầu đa dạng hóa nguồn cung cấp từ năm ngoái với việc bổ sung các chip modem Intel trong iPhone 7 và iPhone 7 Plus. iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng sử dụng cả chip Intel và Qualcomm. Tại Mỹ, các phiên bản nhà mạng AT&T và T-Mobile sử dụng chip của Intel, trong khi các phiên bản nhà mạng Verizon và Sprint sử dụng chip của Qualcomm. Theo Nhật báo Phố Wall, kế hoạch ngừng sử dụng chip Qualcomm của Apple trong các thiết bị 2018 vẫn có thể thay đổi. Apple có thể thay đổi các nhà cung cấp chip vào cuối tháng Sáu, ba tháng trước khi tung ra iPhone năm 2018. Apple và Qualcomm đã bị lôi kéo vào một cuộc chiến pháp lý từ đầu năm sau khi Apple kiện Qualcomm với giá trị bồi thường 1 tỷ USD, cáo buộc công ty sản xuất chip tính tiền bản quyền không công bằng cho "những công nghệ mà họ không liên quan gì đến" và không trả tiền cho việc giảm giá hàng quý. Apple đã ngừng trả phí bản quyền cho Qualcomm tại thời điểm đó. Apple vẫn cho rằng Qualcomm đòi lệ phí giấy phép quá mức bằng cách yêu cầu một phần trăm toàn bộ giá trị iPhone, trong khi Qualcomm nói rằng công nghệ của họ là "trung tâm của mỗi iPhone." Qualcomm cũng đã đáp trả Apple bằng một số vụ kiện vi phạm bằng sáng chế. Qualcomm cũng đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ chặn hàng nhập khẩu một số mẫu iPhone và iPad và yêu cầu Trung Quốc ngừng sản xuất và bán iPhone./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]