(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Định đã quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao

Những năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, cấp ủy, chính quyền huyện Yên Định đã quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao (TDTT).

Người dân xã Định Hòa thường xuyên tham gia thể dục, thể thao.

Với việc đa dạng hóa các hình thức luyện tập, các chương trình, nội dung thi đấu TDTT đã thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Nhằm đưa phong trào TDTT phát triển, huyện đã xây dựng kế hoạch, phát động các phong trào, triển khai nhiều bộ môn thể thao phù hợp với điều kiện, lứa tuổi để mọi người có thể tham gia tập luyện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các hoạt động TDTT; giao phòng văn hóa - thông tin phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn triển khai các phong trào TDTT nhằm thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập, thi đấu. Tại xã Định Hòa, để duy trì và thúc đẩy phong trào TDTT, hàng năm xã đã thường xuyên tổ chức các đợt giao lưu, các giải thể thao như: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ tướng... Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi, phục vụ phong trào luyện tập TDTT của đông đảo quần chúng nhân dân. Do đó, phong trào TDTT của xã ngày càng khởi sắc, có sự chuyển biến cả về số lượng, chất lượng. Hiện toàn xã có 9/9 thôn có sân thể thao; 9/9 thôn, làng có các đội cầu lông, bóng bàn, bóng đá, cờ tướng.

Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động TDTT cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm và dành quỹ đất phù hợp cho xây dựng thiết chế văn hóa, TDTT. Ngoài ngân sách đầu tư của các địa phương, huyện còn đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực cho các hoạt động TDTT... Theo số liệu thống kê của phòng văn hóa – thông tin huyện, hiện toàn huyện có 27 sân vận động, 12 nhà thi đấu đa năng; 66 sân bóng chuyền; 415 sân cầu lông; 179 bàn bóng bàn, 5 sân quần vợt... Các sân chơi, nhà tập luyện từng bước được đầu tư nâng cấp, đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT của nhân dân. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở Yên Định phát triển cả về số lượng và chất lượng. Toàn huyện có trên 41% số người tập luyện TDTT thường xuyên, trên 31% số hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao.

Đồng chí Đinh Trọng Định, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Yên Định, cho biết: Với các hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng trong toàn huyện đã đi sâu vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, từ cơ quan, trường học đến các hộ gia đình, tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng nhân dân. Ý thức rèn luyện thân thể để bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao. Tại các khu dân cư, tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân có thể tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Tại các cơ quan, đơn vị, sau ngày làm việc, cán bộ, công nhân viên có thể tham gia các môn TDTT giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh.

Thời gian tới, huyện Yên Định xác định, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới; chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu; huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cơ sở vật chất cho phát triển TDTT, đặc biệt là khu vực còn nhiều khó khăn; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao...


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]