(Baothanhhoa.vn) - Ngay sau khi nhận được thông tin Nhà hàng Lam Sơn (thôn Hữu Lễ, xã Thọ Xương, Thọ Xuân) cho Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali Chi nhánh Lam Sơn thuê địa điểm tổ chức chi trả bảo hiểm cho khách hàng vào chiều 5-12-2021, nhưng tập trung đông người, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo xã Thọ Xương và thị trấn Lam Sơn khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân kịp thời xử lý nghiêm vụ việc không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Ngay sau khi nhận được thông tin Nhà hàng Lam Sơn (thôn Hữu Lễ, xã Thọ Xương, Thọ Xuân) cho Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali Chi nhánh Lam Sơn thuê địa điểm tổ chức chi trả bảo hiểm cho khách hàng vào chiều 5-12-2021, nhưng tập trung đông người, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo xã Thọ Xương và thị trấn Lam Sơn khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Huyện Thọ Xuân kịp thời xử lý nghiêm vụ việc không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Nhà hàng Lam Sơn, xã Thọ Xương nơi xảy ra vụ việc

16 h chiều cùng ngày Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 xã Thọ Xương đã thành lập Tổ công tác kiểm tra xử lý vi phạm và làm việc với ông Nguyễn Văn Tuấn là chủ nhà hàng.

Ngay khi đến làm việc Tổ công tác đã yêu cầu dừng ngay tổ chức hội thảo, giải tán đám đông và tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc.

Huyện Thọ Xuân kịp thời xử lý nghiêm vụ việc không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Công an xã Thọ Xương làm việc với chủ nhà hàng Lam Sơn.

Tại buổi làm việc chủ nhà hàng thừa nhận Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali có liên hệ và nhà hàng đồng ý cho thuê địa điểm tổ chức chi trả quyền lợi cho khách hàng là Lê Huy Ngọc ở thôn Hữu Lễ 2, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân tử vong do tai nạn giao thông với tổng số người đăng ký của công ty Bảo hiểm là 78 người, nhưng không báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Thọ Xương.

Trong quá trình tổ chức Công ty và nhà hàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên do người được chi trả quyền lợi là người ở thôn Hữu Lễ, xã Thọ Xương nên người dân xung quanh hiếu kỳ đến tham gia, lúc cao điểm có khoảng 400 - 500 người.

Ngay trong sáng 6-12-2021, xã Thọ Xương đã hoàn chỉnh hồ sơ xử lý vi phạm nhà hàng Lam Sơn.

Cùng ngày UBND huyện Thọ Xuân đã ban hành công văn chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu xã Thọ Xương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong công tác phòng, chống dịch, để xảy ra sự kiện tập trung đông người, không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã; khẩn trương củng cố hồ sơ xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định.

Chiều 6-12-2021, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Nguyễn Văn Tuấn chủ nhà hàng Lam Sơn với khung xử phạt cao nhất theo quy định tại Khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, ngày 28-9-2020 về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan tổ chức có thẩm quyền”

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]