(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/6, Honda Aircraft Co., một đơn vị sản xuất máy bay của Honda Motor Co., có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết họ sẽ ra mắt một loại máy bay phản lực thương gia cỡ nhỏ mới có thể chở tối đa 11 người, với mục tiêu đưa loại máy bay này ra thị trường vào khoảng năm 2028.

Honda Aircraft sẽ ra mắt máy bay thương gia cỡ nhỏ mới vào khoảng năm 2028

Ngày 14/6, Honda Aircraft Co., một đơn vị sản xuất máy bay của Honda Motor Co., có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết họ sẽ ra mắt một loại máy bay phản lực thương gia cỡ nhỏ mới có thể chở tối đa 11 người, với mục tiêu đưa loại máy bay này ra thị trường vào khoảng năm 2028.

Honda Aircraft sẽ ra mắt máy bay thương gia cỡ nhỏ mới vào khoảng năm 2028

Hình minh họa máy bay phản lực thương gia cỡ nhỏ mới của Honda Aircraft Co. Ảnh: Kyodo.

Honda Aircraft cho biết có kế hoạch đạt được chứng nhận hoạt động bay từ các cơ quan hàng không Mỹ để thương mại hóa loại máy bay phản lực mới, được phân loại là “máy bay phản lực hạng nhẹ” và sẽ lớn hơn HondaJet hiện tại. HondaJet được xem là “máy bay phản lực cực nhẹ” có thể chở tối đa 8 người.

Theo Honda Aircraft, máy bay mới sẽ có hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt hơn 20% so với các máy bay phản lực hạng nhẹ thông thường, cho phép bay xuyên Bắc Mỹ mà không cần tiếp nhiên liệu. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên công ty bán trong danh mục máy bay phản lực hạng nhẹ.

Chiếc máy bay này sẽ dựa trên mẫu HondaJet 2600 Concept Honda Aircraft ra mắt vào năm 2021. Thời gian nhận đơn đặt hàng và giá bán cụ thể sẽ được công bố sau.

H.G (Theo Kyodo)


H.G (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]