(Baothanhhoa.vn) - Theo đánh giá của Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh, đến thời điểm hiện tại nhìn chung các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các nội dung, công tác hậu cần chu đáo, bài bản để chuẩn bị đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Hội Nông dân tỉnh tập trung chỉ đạo thành công đại hội hội nông dân các cấp

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Hội Nông dân (HND) tỉnh, đến thời điểm hiện tại nhìn chung các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các nội dung, công tác hậu cần chu đáo, bài bản để chuẩn bị đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028.

Hội Nông dân tỉnh tập trung chỉ đạo thành công đại hội hội nông dân các cấpHội viên, nông dân xã Nam Động (Quan Hóa) bỏ phiếu bầu ban chấp hành khóa mới tại Đại hội đại biểu HND xã Nam Động, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tất cả các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở

Xác định đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng của cán bộ, hội viên nông dân, HND tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức quán triệt chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “lãnh đạo đại hội HND các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028“; Thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về “lãnh đạo đại hội HND các cấp và Đại hội đại biểu HND tỉnh Thanh Hóa lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028”; các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương Hội, của Ban Thường vụ HND tỉnh về tổ chức đại hội đại biểu HND các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VIII. HND tỉnh yêu cầu HND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2023-2028; thành lập ban tổ chức đại hội; phân công nhiệm vụ, cử cán bộ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn đại hội cấp cơ sở; hướng dẫn quy trình làm công tác nhân sự. Theo đó, đại hội HND cấp cơ sở hoàn thành trong qúy I-2023, đại hội HND cấp huyện hoàn thành trong quý II-2023.

Ngay sau khi đại hội điểm cấp cơ sở của tỉnh được tổ chức tại xã Nam Động (Quan Hóa) và phường Trường Sơn (Sầm Sơn) vào tháng 12-2022, HND các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở trong tháng 1 và tháng 2-2023. Đến ngày 22-2-2023 cả 27/27 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức xong đại hội điểm cấp cơ sở; đã có 109/553 cơ sở hội tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ, đảm bảo tiến độ về thời gian so với kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh Hà Thị Lan Hương, cho biết: “Điều đáng ghi nhận là các đơn vị đã tập trung xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội có tính khái quát cao, chất lượng được nâng lên, nêu bật những kết quả đạt được của hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, có số liệu minh họa cụ thể, nêu rõ hạn chế, khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 sát thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhiệm vụ của tổ chức hội trong tình hình mới. Công tác bầu cử tại đại hội bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng quy định Điều lệ Hội”.

Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội

Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội là một nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng của hội; là kênh thông tin quan trọng góp phần kịp thời trong công tác định hướng, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị để tạo sự đồng thuận cao trong các cấp hội và cán bộ, hội viên nông dân. HND tỉnh có đội ngũ báo cáo viên (BCV) cấp tỉnh là 38 đồng chí, BCV cấp huyện 557 đồng chí, tuyên truyền viên cơ sở 1.491 đồng chí. Việc sinh hoạt BCV được duy trì ít nhất mỗi quý một lần, định kỳ báo cáo tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong cán bộ, hội viên nông dân đối với BCV cấp tỉnh; cấp huyện được tổ chức hàng tháng thông qua các kỳ giao ban với cơ sở hội. Qua đó đã chỉ đạo các cấp hội đi sâu nắm bắt tình hình tư tưởng, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên nông dân để tổng hợp báo cáo về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trung ương HND Việt Nam.

Nhận thức rõ yêu cầu đó, để kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh, HND tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội bám sát tình hình hội viên nông dân, dư luận xã hội ở các địa phương, thông qua các cấp hội, các hội nghị, sinh hoạt chi, tổ hội. Qua đó, định hướng các hoạt động tuyên truyền, định hướng dư luận.

Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được tăng cường cả về số lượng và chất lượng thông qua lồng ghép với tổ chức các cuộc giám sát, kiểm tra công tác hội và phong trào nông dân. Nội dung nắm bắt được HND cấp tỉnh, cấp huyện bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy và những vấn đề dư luận cán bộ, hội viên, nông dân quan tâm như vấn đề dân tộc, tôn giáo; vấn đề chăm sóc sức khỏe Nhân dân, việc làm, lao động, chính sách; cải cách hành chính công; tình hình phòng, chống tham nhũng, lãng phí; về phát triển kinh tế - xã hội... Thông qua việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội của HND đã giúp cấp ủy, chính quyền có thêm các thông tin cần thiết trong hoạch định các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Trước thềm đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, HND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội; kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc của các thế lực thù địch, đảm bảo đại hội HND các cấp thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hội viên, nông dân.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]