(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18/12, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết “Dự án VIE071 - Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” năm 2023.

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá sơ kết dự án VIE071

Sáng 18/12, Ban Thường vụ Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế (HAI) tại Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết “Dự án VIE071 - Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” năm 2023.

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá sơ kết dự án VIE071

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự án VIE071 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản ủy thác qua Ngân hàng Thế giới. Mục tiêu của dự án nhằm giảm tính tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT qua tăng cường sự tham gia của NCT trong các hoạt động tăng thu nhập và sử dụng dịch vụ tự chăm sóc sức khỏe, chăm sóc xã hội dựa vào cộng đồng. Đây là năm thứ 3 Tổ chức HAI phối hợp với Hội NCT Thanh Hóa tổ chức triển khai thực hiện dự án VIE071.

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá sơ kết dự án VIE071

Đồng chí Ngô Tôn Tẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Dự án được triển khai tại các huyện: Yên Định, Đông Sơn, Nga Sơn, Hậu Lộc, Quảng Xương và TP Sầm Sơn. Với sự hướng dẫn, hỗ trợ của Tổ chức HAI cùng các chuyên gia của Dự án, mỗi năm (từ năm 2021 đến năm 2023) các đơn vị thụ hưởng từ dự án thành lập 10 câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau.

Đến nay, sau 3 năm triển khai đã có 30 CLB được thành lập và đi vào hoạt động, tổng số thành viên tham gia gần 1.700 người. Trong đó, có 875 thành viên CLB được hỗ trợ vay vốn từ Dự án; 150 người được chăm sóc tại nhà và gần 500 hội viên NCT được hỗ trợ về quyền và lợi ích.

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá sơ kết dự án VIE071

Đại diện Tổ chức HAI phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, 100% các CLB duy trì sinh hoạt hằng tháng. Các thành viên tham gia sinh hoạt CLB đều được tư vấn về sức khỏe, cân nặng, đo huyết áp... Ngoài ra, các CLB thực hiện nghiêm báo cáo hằng tháng, quý, năm với các cấp hội và Tổ chức HAI.

Hội Người cao tuổi tỉnh Thanh Hoá sơ kết dự án VIE071

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức và hoạt động CLB liên thế hệ tự giúp nhau và những đóng góp của CLB trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]