(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14/4, Đảng bộ xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (14/4/1954 - 14/4/2024).

Hoằng Đồng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã

Sáng 14/4, Đảng bộ xã Hoằng Đồng (Hoằng Hóa) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ xã (14/4/1954 - 14/4/2024).

Hoằng Đồng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hoá tặng hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Đồng.

Cách đây 70 năm, ngày 14/4/1954, Chi bộ xã Hoằng Đồng được thành lập và tiến hành Đại hội lần thứ nhất. Cấp ủy chi bộ gồm 9 đồng chí, đồng chí Nguyễn Xuân Bôi được bầu làm Bí thư. Chi bộ có 2 anh em ông Trương Khắc Cần và Trương Khắc Khoan là 2 trong 3 đảng viên đầu tiên của Chi bộ Cộng sản đầu tiên ở huyện Hoằng Hoá.

Ngay sau khi thành lập, Chi bộ đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là bồi dưỡng quần chúng cách mạng ưu tú, tăng cường lực lượng cho Đảng, tham gia xây dựng chính quyền và các đoàn thể quần chúng vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang, cung cấp kịp thời sức người và vật chất phục vụ tiền tuyến...

Hoằng Đồng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại lễ kỷ niệm.

Trải qua 70 năm thành lập và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Đồng không ngừng lớn mạnh, lãnh đạo cán bộ đảng viên và Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Các mục tiêu kinh tế - xã hội hằng năm đều đạt, nhiều chỉ tiêu vượt so với kế hoạch. Năm 2013, Hoằng Đồng vinh dự là xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới; năm 2020 là 1 trong 2 xã đầu tiên của huyện về đích xã nông thôn mới nâng cao.

Trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương có nhiều bước phát triển mới. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 3 năm vừa qua đạt 16,2%. Thu nhập bình quân đầu người qua các năm đạt 72,4 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo bình quân năm 2023 giảm còn 1,3%. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Hiện toàn xã có 3/5 thôn đã được UBND huyện công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Xã đang nỗ lực phấn đấu về đích xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024.

Hoằng Đồng kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Với những thành quả đã đạt được, Đảng bộ và Nhân dân xã Hoằng Đồng đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhì; được tỉnh và huyện trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen.

Kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ là dịp để cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Hoằng Đồng ôn lại chặng đường xây dựng và phát triển, đúc rút những bài học kinh nghiệm, quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Tuyết Mai (CTV)


Tuyết Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]