(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/6, Công ty Kinh doanh tiền lưu niệm Singapore Mint đã công bố bộ ba huy chương đặc biệt được làm bằng vàng, bạc và hợp kim, nhằm đánh dấu hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử và vai trò của Singapore với tư cách là nơi tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt bộ huy chương đặc biệt đánh dấu cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Ngày 5/6, Công ty Kinh doanh tiền lưu niệm Singapore Mint đã công bố bộ ba huy chương đặc biệt được làm bằng vàng, bạc và hợp kim, nhằm đánh dấu hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử và vai trò của Singapore với tư cách là nơi tổ chức.

Trên mỗi chiếc huy chương sẽ là hình ảnh cái bắt tay giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đằng sau là hình ảnh hai lá quốc kỳ của hai quốc gia và dòng chữ về thời điểm diễn ra sự kiện "12.06.2018" và nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh ở Singapore "Summit in Singapore." Trong khi phiên bản huy chương bằng vàng có trọng lượng là 1/2 ounce vàng 999 (15g), với giá bán cao nhất là 1.380 SGD (1.035 USD) thì phiên bản bằng hợp kim có giá thấp nhất là 36 SGD (27 USD). Riêng phiên bản huy chương bằng bạc sẽ có hình ảnh lá cờ màu với trọng lượng tương đương 1 ounce bạc 999 (tương đương khoảng 31gram) và được bán với giá 118 SGD (88 USD). Công ty Mint cho biết các huy chương này đều được đúc với kỹ thuật và công nghệ pha chế cao cấp nhất. Đáng chú ý, thiết kế đảo ngược của mỗi huy chương sẽ là hình ảnh chim bồ câu "thể hiện tầm quan trọng của hội nghị thượng đỉnh nhằm mang lại hòa bình thế giới." Mặt sau của các huy chương cũng sẽ được đúc hình ảnh quốc hoa của cả Mỹ và Triều Tiên, lần lượt là hoa hồng và mộc lan. Theo công ty Mint, kể từ ngày 5/6, công chúng có thể đặt hàng trước các loại huy chương trên tại các cửa hàng bán lẻ tại Singapore Mint cũng như trên trang web www.singaporemint.com. Công ty Poongsan Hwadong của Hàn Quốc đã được chỉ định làm nhà phân phối độc quyền cho bán hàng quốc tế. Tháng Năm vừa qua, cơ quan truyền thông Nhà Trắng đã tuyên bố phát hành đồng xu kỷ niệm có hình ảnh Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng quốc kỳ hai nước.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]