(Baothanhhoa.vn) - –​ Sáng 23-3 (giờ địa phương), một tay súng đã cướp một xe ôtô ở thị trấn Các-ca-xô-nê sau khi giết hại 1 hành khách và làm bị thương người lái xe. Tên này cũng đã bắn vào một nhóm cảnh sát gần đó, khiến 1 cảnh sát bị thương trước khi tháo chạy đến thị trấn Tri-bét, cách Các-ca-xô-nê khoảng 8km. Tại đây, đối tượng đã nổ súng bắn chết 2 người và làm bị thương 1 người khác tại một siêu thị thuộc chuỗi Super U. Như vậy, tổng cộng đã có 3 người thiệt mạng trong các vụ tấn công của đối tượng ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản ứng của quốc tế về vụ bắt cóc con tin tại miền Nam nước Pháp

–​ Sáng 23-3 (giờ địa phương), một tay súng đã cướp một xe ôtô ở thị trấn Các-ca-xô-nê sau khi giết hại 1 hành khách và làm bị thương người lái xe. Tên này cũng đã bắn vào một nhóm cảnh sát gần đó, khiến 1 cảnh sát bị thương trước khi tháo chạy đến thị trấn Tri-bét, cách Các-ca-xô-nê khoảng 8km. Tại đây, đối tượng đã nổ súng bắn chết 2 người và làm bị thương 1 người khác tại một siêu thị thuộc chuỗi Super U. Như vậy, tổng cộng đã có 3 người thiệt mạng trong các vụ tấn công của đối tượng này.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng bắt giữ con tin tại siêu thị ở Tri-bét. Ảnh: Reuters/TTXVN

Bộ trưởng Nội vụ Pháp xác nhận, cảnh sát đã tiêu diệt nghi phạm trong siêu thị. Trong khi Tổng thống Pháp E. Ma-cron khẳng định vụ việc này dường như là một vụ tấn công khủng bố. Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận thực hiện loạt vụ tấn công trên. Kể từ năm 2015 đến nay, Pháp liên tục hứng chịu các vụ tấn công khủng bố khiến 240 người thiệt mạng mà thủ phạm là các phần tử thánh chiến.

Ngay sau vụ việc, Tổng thư ký Liên hợp quốc A. Gu-tơ-rét đã lên án các cuộc tấn công khủng bố tại miền Nam nước Pháp nơi một tay súng Hồi giáo bắn chết 3 người và khiến hàng chục người khác bị thương, đồng thời tuyên bố Liên hợp quốc đoàn kết với Chính phủ Pháp trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và cực đoan bạo lực.

Trong khi đó, Thủ tướng I-xra-en B. Nê-ta-ni-ahu đã lên án cuộc tấn công khủng bố nói trên. Trong một tuyên bố, ông Nê-ta-ni-ahu nói: "Thế giới văn minh cần đoàn kết và cùng nhau hành động nhằm đánh bại khủng bố. Thay mặt Chính phủ I-xra-en, tôi gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị giết hại và người dân Pháp". Cùng ngày, Thủ tướng Anh T. May cũng gửi lời chia buồn tới Pháp về vụ tấn công khủng bố vừa qua. Bà May nhấn mạnh: "Chúng tôi đoàn kết với những người bạn và đồng minh tại Pháp, giống như họ luôn sát cánh cùng chúng tôi".

​Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã bày tỏ sự ủng hộ và tinh thần đoàn kết với người dân Pháp sau khi nước này lại phải hứng chịu các vụ tấn công ngày 23-3. Phát biểu tại cuộc họp báo trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh EU đang diễn ra ở Brúc-xen (Bỉ), Chủ tịch Ủy ban châu Âu G. Giăng-cơ nhấn mạnh, các vụ tấn công liên tiếp tại Pháp là "hành động hèn nhát và tàn bạo". Cá nhân ông và các thành viên Ủy ban châu Âu bày tỏ sự đồng cảm và ủng hộ giới chức và người dân Pháp. Theo ông Giăng-cơ, chống khủng bố là cuộc chiến khó khăn và kéo dài, song "chúng ta sẽ thực hiện và sẽ giành chiến thắng". Chủ tịch Hội đồng châu Âu Đ. Tu-xcơ cũng thể hiện cảm xúc tương tự khi phát biểu tại cuộc họp báo cùng ông Giăng-cơ, đồng thời nhấn mạnh EU đoàn kết với nước Pháp.


HG (Theo Sputniknews, THX, AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]