Trong phát biểu đầu tiên gửi tới toàn dân trong ngày đăng quang, ngày 1-5, tân Nhật hoàng Naruhito đã cầu nguyện cho hòa bình của thế giới và khẳng định ông sẽ phụng sự lợi ích của người dân Nhật Bản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật hoàng Naruhito khẳng định phụng sự lợi ích của người dân

Trong phát biểu đầu tiên gửi tới toàn dân trong ngày đăng quang, ngày 1-5, tân Nhật hoàng Naruhito đã cầu nguyện cho hòa bình của thế giới và khẳng định ông sẽ phụng sự lợi ích của người dân Nhật Bản.

Nhật hoàng Naruhito khẳng định phụng sự lợi ích của người dânNhật hoàng Naruhito (thứ 2, phải) phát biểu trong lễ đăng quang tại Hoàng cung ở Tokyo, Nhật Bản ngày 1/5/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tân Nhật hoàng cũng cho biết ông sẽ "tiếp bước" vua cha, vị cựu Nhật hoàng rất được lòng dân Akihito, người đã mang nền quân chủ lâu đời nhất thế giới tới gần hơn với dân chúng, đặc biệt khi xảy ra các thảm họa thiên tai. Nhật hoàng Naruhito nguyện hành động theo Hiến pháp, nguyện suy nghĩ và phụng sự lợi ích của người dân.

Tân Nhật hoàng Naruhito, 59 tuổi, kế thừa ngôi vị từ vua cha Akihito , vị hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản trong vòng hơn 200 năm qua tuyên bố thoái vị. Tân Nhật hoàng Naruhito cam kết "đi trên con đường mà các bậc cha ông đã vạch ra" và luôn "tự hoàn thiện mình."

Đại diện cho nhân dân, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết: "Chúng ta quyết tâm tạo ra một tương lai tươi sáng cho một nước Nhật tự hào, đầy hy vọng và hòa bình trong bối cảnh tình hình thế giới đang thay đổi rất nhanh."

Sáng 1/5, Hoàng Thái tử Naruhito đã đăng quang Hoàng đế của Nhật Bản, bắt đầu một thời kỳ mới với niên hiệu Lệnh Hòa (Reiwa).

Cùng ngày trên khắp nước Nhật, người dân hân hoan tham gia các lễ hội đánh dấu ngày đầu tiên của một thời kỳ mới./.

Theo TTXVN/Kyodo


Theo TTXVN/Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]