Ngày 22/8, những gia đình Hàn Quốc đã chia tay người thân ở Triều Tiên sau 3 ngày diễn ra đợt 1 cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán do Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết thúc đợt 1 cuộc đoàn tụ liên Triều đầy cảm động sau 70 năm

Ngày 22/8, những gia đình Hàn Quốc đã chia tay người thân ở Triều Tiên sau 3 ngày diễn ra đợt 1 cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán do Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Các gia đình và họ hàng Hàn Quốc tham gia cuộc đoàn tụ đã trở về nhà trên các chuyến xe sau cuộc gặp lần đầu tiên diễn ra ngắn ngủi nhưng đầy cảm động sau gần 70 năm. Họ được gặp riêng thân nhân tại Triều Tiên hoặc theo nhóm tổng cộng chỉ trong 12 giờ đồng hồ. Đưa tin về sự kiện được cả người dân hai miền chờ đợi lâu nay, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho rằng đây là một trong những biện pháp thiết thực theo thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tháng 4 vừa qua nhằm tăng cường quan hệ giữa hai miền. Trong một bài viết bằng tiếng Anh, KCNA nêu rõ: “Trong cuộc đoàn tụ đợt đầu tiên diễn ra từ ngày 20 đến 22/8, các gia đình và họ hàng từ phía chúng tôi đã gặp thân nhân của họ từ miền Nam và trao đổi những suy nghĩ tận đáy lòng trong không khí ấm cúng và hạnh phúc.” Cuộc đoàn tụ các gia đình ly tán do chiến tranh Triều Tiên bắt đầu ngày 20/8 tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang thuộc phía Triều Tiên, với sự tham gia của 89 người Hàn Quốc và 185 người Triều Tiên. Đây là đợt một của cuộc đoàn tụ lần thứ 21 và là cuộc đoàn tụ đầu tiên được tổ chức kể từ tháng 10/2015. Theo kế hoạch, đợt 2 của cuộc đoàn tụ sẽ được tổ chức từ ngày 24-26/8 cũng tại khu nghỉ dưỡng trên. Trong đó, 83 người Triều Tiên sẽ được gặp lại người thân đang sống tại Hàn Quốc. Việc tổ chức đoàn tụ các gia đình ly tán là một phần trong thỏa thuận giữa lãnh đạo hai miền Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh hồi tháng 4 vừa qua ở làng đình chiến Panmunjom. Hai bên đã hoàn tất danh sách những người tham gia đoàn tụ hồi đầu tháng này./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]