Tính tới ngày 30/1, dịch viêm phổi do nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) đã khiến 170 người tử vong tại Trung Quốc trong khi vẫn tiếp tục lan ra nhiều quốc gia trên giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điểm tên các địa điểm đã xuất hiện bệnh viêm phổi do virus corona

Tính tới ngày 30/1, dịch viêm phổi do nhiễm virus corona mới (2019-nCoV) đã khiến 170 người tử vong tại Trung Quốc trong khi vẫn tiếp tục lan ra nhiều quốc gia trên giới.

Điểm tên các địa điểm đã xuất hiện bệnh viêm phổi do virus coronaKhách du lịch đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm virus corona tại Manila, Philippines, ngày 29/1/2020. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Ngoài Trung Quốc và các vùng lãnh thổ Macau, Hong Kong, Đài Loan, ít nhất 80 ca nhiễm bệnh đã được xác nhận tại nhiều quốc gia thuộc châu Âu, châu Mỹ, châu Á, châu Đại dương, vùng Trung Đông....

Châu Á: Trung Quốc, Macau (7), Hong Kong (10), Đài Loan (8), Australia (7), Ấn Độ (1), Nepal (1), Nhật Bản (11), Hàn Quốc (6)

Tại châu Á, sáng 30/1, giới chức Trung Quốc công bố báo cáo cho thấy 7.711 người đã nhiễm bệnh trên cả nước, chủ yếu là người dân tại và xung quanh thành phố Vũ Hán, miền Trung quốc gia này, nơi đầu tiên phát hiện loại virus nguy hiểm.

Dù hầu hết 170 người tử vong đều ở trong khu vực này nhưng cũng có nhiều trường hợp ở một số tỉnh khác và ca đầu tiên tử vong tại thủ đô Bắc Kinh cũng đã được báo cáo.

Tại Hong Kong, 10 ca đã có kết quả dương tính với virus nCoV trong khi Macau, trung tâm giải trí sòng bài thu hút lượng lớn khách du lịch từ Trung Quốc đại lục, cũng đã xác nhận 7 trường hợp, và vùng lãnh thổ Đài Loan cũng phát hiện 8 ca mắc bệnh.

Tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương, Australia xác nhận 7 bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV, trong đó có 6 người từ Vũ Hán đang được điều trị tại các bệnh viện ở Sydney, Melbourne và Gold Coast.

Ấn Độ công bố ca đầu tiên nhiễm bệnh tại bang Kerela, miền Nam quốc gia này trong ngày 30/1. Đây cũng là một sinh viên của trường Đại học Vũ Hán, hiện đã được điều trị cách ly trong bệnh viện trong tình trạng ổn định.

Giới chức Y tế Nhật Bản xác nhận 11 ca nhiễm bệnh tính tới ngày 30/1, trong đó có hai ca lây nhiễm từ người sang người. Hai người này, một lái xe và một hướng dẫn viên du lịch, cho đoàn khách từ Vũ Hán đều không tới Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Hàn Quốc cũng báo cáo 6 ca nhiễm bệnh, tất cả đều từ Vũ Hán.

Nepal cũng từng báo cáo một nam bệnh nhân từ Vũ Hán nhiễm bệnh và đã được ra viện sau khi được điều trị cách ly và hồi phục.

Khu vực ASEAN: Malaysia (8), Philippines (1), Singapore (10), Thái Lan (14), Campuchia (1), Sri Lanka(1), Việt Nam (5)

Ngày 30/1, Malaysia thông báo 8 ca nhiễm bệnh sau khi xác nhận ca đầu tiên hôm 23/1. Tất cả đều là công dân Trung Quốc.

Cũng trong ngày 30/1, Philippines công bố ca nhiễm bệnh đầu tiên là một phụ nữ 38 tuổi đến từ Vũ Hán hiện không còn triệu chứng. Bệnh nhân tới Philippines từ hôm 21/1 và phải tới viện kiểm tra 4 ngày sau đó.

Giới chức Y tế Singapore cũng đã xác nhận 10 ca nhiễm bệnh, tất cả đều từ Vũ Hán.

Thái Lan công bố 14 trường hợp nhiễm virus, là quốc gia có số ca nhiễm bệnh cao nhất ngoài Trung Quốc. Tất cả 6 ca mới xác nhận đều là du khách từ Vũ Hán.

Bộ Y tế Campuchia báo cáo ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 27/1 là một nam bệnh nhân từ Vũ Hán, hiện cũng đã trong tình trạng ổn định.

Việt Nam cũng đã xác nhận có 5 công dân nhiễm loại virus nguy hiểm này. Cả 3 trường hợp này đều trở về nước từ thành phố Vũ Hán.

Dịch cũng đã lan tới cả vùng Sri Lanka khi một du khách từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phát bệnh trong chuyến du lịch tới vùng này.

Châu Âu, Bắc Mỹ: Canada (2), Mỹ (3), Phần Lan (1), Pháp (5), Đức (4)

Ở Bắc Mỹ, Canada và Mỹ đã lần lượt xác nhận các ca nhiễm virus corona mới trong đó Canada có 2 trường hợp và Mỹ có 5 trường hợp, đều đến từ Vũ Hán .

Ở châu Âu, Phần Lan phát hiện một du khách từ Vũ Hán có kết quả xét nghiệm dương tính với virus 2019-nCoV và đang được điều trị cách ly trong bệnh viện.

Pháp cũng xác nhận 5 ca, đây là quốc gia đầu tiên ở châu Âu phát hiện loại virus này.

Đức cũng đã có 4 ca nhiễm bệnh, trong đó ghi nhận ca đầu tiên truyền từ người sang người trên lãnh thổ châu Âu là một nam bệnh nhân 33 tuổi, phát bệnh sau khi tham gia một khóa đào tạo tại Trung Quốc.

Khu vực Trung Đông: UAE (4)

Tại khu vực Trung Đông, giới chức y tế Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) lần đầu phát hiện các ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 29/1, là gia đình 4 du khách từ Trung Quốc đều có xét nghiệm dương tính với virus corona sau khi tới từ Vũ Hán vài ngày trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]