Bộ Y tế Ấn Độ vừa kêu gọi ngừng tiêu thụ hoặc nhập khẩu thuốc lá điện tử và các phụ kiện liên quan mà các công ty như Philip Morris đang lên kế hoạch chào bán tại quốc gia này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Y tế Ấn Độ kêu gọi ngừng bán và nhập khẩu thuốc lá điện tử

Bộ Y tế Ấn Độ vừa kêu gọi ngừng tiêu thụ hoặc nhập khẩu thuốc lá điện tử và các phụ kiện liên quan mà các công ty như Philip Morris đang lên kế hoạch chào bán tại quốc gia này.

Ấn Độ đã có nhiều điều quy định nghiêm ngặt nhằm hạn chế việc sử dụng thuốc lá, nguyên nhân cướp đi sinh mạng của hơn 900.000 mỗi năm. Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho đến nay, vẫn có tới 106 triệu người trưởng thành tại Ấn Độ hút thuốc lá, đứng thứ hai chỉ sau Trung Quốc. Trong khuyến cáo gửi các chính quyền bang, Bộ Y tế Ấn Độ nhấn mạnh các thiết bị dùng cho hút thuốc lá điện tử là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ, thanh thiếu niên, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Bộ Y tế Ấn Độ nhấn mạnh rất có thể trẻ em, hoặc thậm chí những người không hút thuốc nếu sử dụng các sản phẩm như vậy cũng có thể quay sang hút thuốc một khi họ nghiện nicotine - chất gây nghiện có trong thuốc lá. Do vậy, cơ quan trên yêu cầu các bang của Ấn Độ đảm bảo rằng các thiết bị điện tử sản sinh ra nicotine, trong đó có các thiết bị hút thuốc lá điện tử sẽ không được bày bán, sản xuất, nhập khẩu hoặc quảng cáo. Chính phủ Ấn Độ cũng đã nêu rõ quan điểm trên đối với nhà sản xuất thuốc lá Philip Morris đang lên kế hoạch tung ra thị trường Ấn Độ thiết bị hút thuốc iQOS cho dù công ty này lập luận iQOS ít độc hại hơn so với các loại thuốc lá truyền thống, do thiết bị nhỏ gọn như một chiếc bút này là sản phẩm thuốc lá không cháy và sản sinh ra hơi nước chứa nicotine thay vì khói thuốc. Năm ngoái, một cư dân tại thủ đô New Delhi đã đệ đơn lên Tòa án thượng thẩm New Delhi đề nghị siết chặt quy định về thuốc lá điện tử. Hồi tuần trước, tòa án này đã yêu cầu Bộ Y tế liên bang Ấn Độ nêu rõ thời gian áp dụng các quy định đối với những sản phẩm loại này. Những năm gần đây, chính phủ Ấn Độ không ngừng thúc đẩy các nỗ lực kiểm soát thuốc lá tại nước này, bằng cách tăng thuế thuốc lá, yêu cầu các công ty in hình ảnh lớn hơn cảnh báo về tác hại của sản phẩm này trên bao bì thuốc lá và triển khai dịch vụ tư vấn bỏ thuốc./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]