(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24/1, HĐND huyện Quảng Xương đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023.

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Chiều 24/1, HĐND huyện Quảng Xương đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023.

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện bám sát chương trình, nghị quyết đã ban hành để triển khai, chỉ đạo như: Thực hiện nghiêm túc Quy chế hoạt động, quy chế phối hợp, chương trình, kế hoạch HĐND, Thường trực HĐND; các Ban của HĐND huyện đã ban hành 74 Nghị quyết, 336 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo; thực hiện đầy đủ quy trình lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người được HĐND huyện bầu.

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024Phó Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương Nguyễn Thị Sơn phát biểu khai mạc hội nghị

Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đã thực hiện 9 chuyên đề với 245 cuộc khảo sát, giám sát; lần đầu tiên HĐND huyện thực hiện giám sát chuyên đề, Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên giải trình kết quả giám sát chuyên đề về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2022; chủ trì tổ chức và phối hợp triển khai 95 hội nghị, phiên họp, giao ban, tập huấn chuyên đề để triển khai công việc theo nhiệm vụ; tổ chức 1 lớp tập huấn cho 355 đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã...

Năm 2024, HĐND các cấp của huyện Quảng Xương tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, thực hiện tốt công tác phối hợp với UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện, các cơ quan, đơn vị rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 để triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Huyện ủy, các Nghị quyết của HĐND huyện, các nhiệm vụ trọng tâm, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2024.

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024Đại biểu HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Thực hiện Đề án “Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp, chất lượng hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND huyện khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026”. Tập huấn một số luật chuyên ngành, trao đổi, học tập kinh nghiệm cho đại biểu HĐND, các ban HĐND cấp huyện, cấp xã. Tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp. Tiếp tục tham mưu, làm tốt công tác tổng hợp và kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết các đơn thư của tổ chức, công dân gửi đến Thường trực và các Ban, các đại biểu HĐND huyện theo quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, chất vấn và trả lời chất vấn...

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, HĐND huyện Quảng Xương đã thông qua các văn bản, kế hoạch, báo cáo về hoạt động của Thường trực HĐND huyện, các ban HĐND huyện, các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện; hoạt động giám sát, tiếp công dân và các chương trình, đề án quan trọng khác trong năm 2024.

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

HĐND huyện Quảng Xương phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Lãnh đạo HĐND huyện Quảng Xương trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023.

Nhân dịp này, HĐND huyện Quảng Xương đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân Thường trực HĐND các xã, thị trấn; Tổ đại biểu HĐND huyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]