(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch Quốc hội phát động giải bóng đá dành cho công nhân Việt Nam; Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; Cựu tiền đạo MU: “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-7).

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”

Chủ tịch Quốc hội phát động giải bóng đá dành cho công nhân Việt Nam; Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; Cựu tiền đạo MU: “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”;... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (30-7).

Chủ tịch Quốc hội phát động giải bóng đá dành cho công nhân Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã phát động giải bóng đá Công nhân toàn quốc lần đầu tiên tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn người lao động năm 2023. Giải bóng đá này do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Báo Tuổi trẻ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp tổ chức.

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”

Mục đích của giải là khích lệ tinh thần, động viên công nhân, viên chức, lao động tham gia rèn luyện thân thể, cải thiện đời sống văn hóa tinh thần và góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động, sản xuất; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Vòng bảng dự kiến tổ chức từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2023 tại 8 khu vực trên toàn quốc, VCK dự kiến ​​tổ chức vào tháng 11 năm 2023 với sự góp mặt của 8 đội xuất sắc nhất từ 8 khu vực. Tổng giá trị giải thưởng của giải bóng đá Công nhân toàn quốc 2023 là 800 triệu đồng cùng nhiều hiện vật giá trị.

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; CĐV Đông Nam Á mong ĐT nữ Việt Nam giỏi như Nhật Bản trong tương lai

Hà Nội FC đã giành chiến thắng 1-0 trước Nam Định trong trận đấu diễn ra tại sân nhà Hàng Đẫy. Trận đấu diễn ra khá cân bằng khi cả hai đội đều tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ có Tuấn Hải của Hà Nội FC ghi được bàn thắng duy nhất ở phút 16.

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”

Nam Định không có chân sút chủ lực Hendrio do chấn thương và gặp nhiều khó khăn trong việc tấn công khung thành của Hà Nội FC. Mặc dù Nam Định đã có pha dứt điểm và yêu cầu phạt đền nhưng không được công nhận.

Sau trận đấu này, Hà Nội FC tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League với 29 điểm.

CĐV Đông Nam Á mong ĐT nữ Việt Nam giỏi như Nhật Bản trong tương lai

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã thất bại trong 2 trận đấu đầu tiên ở bảng E World Cup nữ 2023 trước Mỹ và Bồ Đào Nha, dẫn đến việc họ không thể tiếp tục vào vòng loại trực tiếp.

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”

CĐV Đông Nam Á mong ĐT nữ Việt Nam giỏi như Nhật Bản trong tương lai.

Tuy nhiên, nỗ lực của đội và các cầu thủ đã được đông đảo người hâm mộ ở khu vực Đông Nam Á ghi nhận. Nhiều người đã khích lệ và động viên đội tuyển và cho rằng tham gia giải đấu này sẽ giúp đội có nhiều kinh nghiệm hơn và tiếp tục thống trị khu vực Đông Nam Á trong tương lai.

LĐBĐ châu Á (AFC) cũng khen ngợi những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam. Cuối cùng, đội tuyển sẽ đấu với ĐT nữ Hà Lan vào ngày 1-8 và chỉ cần hòa, Hà Lan sẽ tiến vào vòng 1/8.

Ighalo: “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”

Theo cựu tiền đạo Man Utd - Odion Ighalo, Cristiano Ronaldo đã sang chơi bóng tại Saudi Pro League vì thu nhập khổng lồ từ CLB Al Nassr.

Hà Nội FC tạm vươn lên ngôi đầu V.League 2023; “Ronaldo sang Saudi vì tiền, không phải đam mê”

Ronaldo bước ngang qua Ighalo trong trận Al Nassr - Al Hilal ở Saudi Pro League mùa trước. Ảnh: AFP.

Ighalo cho rằng, khi cầu thủ trẻ, họ thi đấu vì đam mê chứ không quan tâm đến tiền bạc, nhưng khi vào giai đoạn cuối sự nghiệp, việc kiếm tiền trở thành một trong những động lực chính. Ighalo cũng nhấn mạnh rằng Ronaldo cũng chơi bóng tại Al Nassr vì tiền bạc chứ không phải vì đam mê, và anh ta sẽ nhận được mức lương cao nhất thế giới 75 triệu USD mỗi năm.

Ighalo thấy sốc khi ngôi sao Argentina từ chối đề nghị với lương mùa 440 triệu USD - gấp đôi Ronaldo - để chuyển tới Inter Miami. Messi hưởng lương mùa từ 50 triệu đến 60 triệu USD theo hợp đồng hai năm với Inter Miami.

Hoàng Sơn

(Tổng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]