(Baothanhhoa.vn) - Trong 5 ngày nghỉ lễ, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đón lượng khách kỷ lục. Thống kê sơ bộ, có khu, điểm lượng khách tăng gấp ba lần so với kỳ nghỉ lễ dịp 30-4, 1-5 năm 2022. Khách đông, vượt quá công suất và khả năng phục vụ của một số khu, điểm du lịch, nhưng chất lượng dịch vụ và giá cả không có nhiều biến động. Trên phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội chưa ghi nhận sự phàn nàn đáng kể nào từ du khách.

Giữ hình ảnh đẹp

Trong 5 ngày nghỉ lễ, các khu, điểm du lịch trong tỉnh đón lượng khách kỷ lục. Thống kê sơ bộ, có khu, điểm lượng khách tăng gấp ba lần so với kỳ nghỉ lễ dịp 30-4, 1-5 năm 2022. Khách đông, vượt quá công suất và khả năng phục vụ của một số khu, điểm du lịch, nhưng chất lượng dịch vụ và giá cả không có nhiều biến động. Trên phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội chưa ghi nhận sự phàn nàn đáng kể nào từ du khách.

Giữ hình ảnh đẹp

Ảnh minh họa.

Tình trạng khách tăng đi kèm với chất lượng phục vụ giảm sút, giá cả tăng vô lý... là việc thường thấy ở nhiều khu, điểm du lịch trong nước. Tình trạng này cũng từng xảy ra ở Thanh Hóa. Đây là một bất cập trong phát triển du lịch khi mà các chủ thể tham gia vào lĩnh vực này luôn đem theo những mục đích, lợi ích khác nhau. Những hình ảnh đẹp và ấn tượng từ kỳ nghỉ dài 5 ngày tại các khu, điểm du lịch ở Thanh Hóa cho thấy đã có sự thay đổi rất tích cực. Bên cạnh trách nhiệm giám sát, điều tiết và xử lý của chính quyền, lực lượng chức năng, để tạo ra sự thay đổi phải xuất phát từ chính nhận thức của người làm du lịch.

Nhằm xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều việc làm quyết liệt. Trong đó, việc xây dựng văn hóa du lịch, nâng cao nhận thức, ứng xử của các chủ thể tham gia kinh doanh du lịch được cơ quan chức năng và chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm. Ngành du lịch đã mở nhiều lớp tập huấn về kỹ năng, phương pháp giao tiếp, phục vụ, xây dựng sản phẩm du lịch có tính xu hướng cho doanh nghiệp du lịch, nhân viên cơ sở lưu trú, người dân ở các cộng đồng dân cư có khu, điểm du lịch. Cùng với hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở các khu, điểm du lịch giúp cơ quan chức năng xử lý nhanh vi phạm, là sự phối hợp tích cực của người dân. Vì vậy dù số lượng khách tăng mạnh nhưng ngành du lịch Thanh Hóa đã không để xảy ra tình trạng lúng túng, bị động.

Thanh Hóa đang từng bước trở thành trọng điểm du lịch quốc gia, trong đó các đô thị du lịch biển, khu du lịch sinh thái dựa vào cảnh quan thiên nhiên và cộng đồng trong tỉnh có vai trò hết sức quan trọng. Phát biểu khai trương lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2023 gắn với kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã truyền đi một thông điệp rất rõ ràng, đó là sẽ nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, để Sầm Sơn tiếp tục “thăng hoa và tỏa sáng”, cùng với các khu, điểm du lịch trong tỉnh đưa Thanh Hóa trở thành một trong các trung tâm lớn về du lịch của cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc. Quyết tâm đó cũng được lãnh đạo các địa phương có khu, điểm du lịch khẳng định trong phát biểu khai trương mùa du lịch mới.

Những hình ảnh đẹp trong dịp nghỉ lễ vừa qua là bước khởi đầu ấn tượng cần được phát huy, góp phần để du lịch Thanh Hóa phát triển bền vững hơn.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]