(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/5, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, trong tuần qua, các cuộc giao tranh ngày càng gia tăng tại khu vực đông nam Cộng hòa Trung Phi đã khiến khoảng 7.000 người dân tại đây buộc phải rời bỏ nhà cửa và vượt biên giới sang Cộng hòa dân chủ Congo lánh nạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao tranh khiến hàng nghìn người Trung Phi chạy sang CHDC Congo

Ngày 20/5, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết, trong tuần qua, các cuộc giao tranh ngày càng gia tăng tại khu vực đông nam Cộng hòa Trung Phi đã khiến khoảng 7.000 người dân tại đây buộc phải rời bỏ nhà cửa và vượt biên giới sang Cộng hòa dân chủ Congo lánh nạn.

Báo cáo của UNHCR cho biết, số người này - đa số là phụ nữ và trẻ em - hiện đang trong tình trạng hoảng loạn, kiệt sức và cần sự trợ giúp khẩn cấp sau khi vượt một quãng đường dài từ quê nhà đến Cộng hòa dân chủ Congo. Người phát ngôn của UNHCR William Spindler cho biết, phần lớn số người này đã đến làng Kanzawi nằm tại tỉnh vùng sâu Bas-Uele ở phía Bắc Cộng hòa dân chủ Congo, nơi đã có hàng chục nghìn người đến để lánh nạn từ những cuộc giao tranh trước đó. Ông Spindler cho biết trong chưa đầy một năm qua số người tị nạn từ Cộng hòa Trung Phi sang Cộng hòa dân chủ Congo lánh nạn đã tăng từ 102.000 lên 182.000 người và đây chắc chắn chưa phải là con số cuối cùng. Là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, Cộng hòa Trung Phi đang chìm trong bạo lực và bất ổn kể từ khi Liên minh phiến quân Hồi giáo Seleka nổi dậy lật đổ Tổng thống Francois Bozizé năm 2013. Theo thống kê của Liên hợp quốc, các cuộc xung đột tại Cộng hòa Trung Phi đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, hơn 1 triệu người buộc phải di tản và 2,4 triệu người - tương đương hơn một nửa dân số Cộng hòa Trung Phi - phải sống nhờ viện trợ lương thực khẩn cấp. Bạo lực đã bùng phát mạnh khi Pháp giải tán phái bộ Sangris tại nước này hồi năm ngoái.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]