(Baothanhhoa.vn) - Sau 4 năm thực hiện Đề án “Xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2014-2020”, đến nay, quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã có nhiều thay đổi và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường trọng điểm chất lượng cao

Sau 4 năm thực hiện Đề án “Xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2014-2020”, đến nay, quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cũng như chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã có nhiều thay đổi và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Lang Chánh.

Xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường trọng điểm chất lượng cao

Khuôn viên Trường THCS thị trấn Lang Chánh được xây dựng khang trang, sạch đẹp đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Vượt qua những khó khăn, thử thách của một trường thuộc địa bàn miền núi, giờ đây Trường THCS thị trấn Lang Chánh đã thực sự đổi thay, cảnh quan khuôn viên xanh, sạch, đẹp, cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng, khu giáo dục thể chất... Hiện, nhà trường có 8 phòng học kiên cố, 5 phòng học bộ môn Hóa - Sinh, Lý - Công nghệ, Tin học, tiếng Anh, Âm nhạc, 1 phòng thư viện được trang bị đầy đủ các đầu sách tham khảo, sách chuyên môn... hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, việc bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào, cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... luôn được thầy và trò nhà trường thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, nhận thức sâu sắc “muốn có trò giỏi trước hết phải có thầy giỏi”, những năm qua, nhà trường luôn chú trọng quan tâm bồi dưỡng đội ngũ thầy, cô giáo trong việc tích lũy kiến thức và kinh nghiệm, đổi mới công tác dạy học, bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi để xứng đáng là “người dẫn đường tin cậy” của HS. Từ phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi HS hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường được bảo đảm và không ngừng nâng cao. Nếu như năm học 2014-2015 tỷ lệ HS có học lực khá, giỏi đạt khoảng 50%, thì đến năm học 2017-2018 con số này nâng lên trên 63%; số HS giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp huyện, cấp tỉnh tăng từ 10 đến 15 em mỗi năm học và luôn đứng đầu các trường THCS trong huyện. Tính riêng năm học 2017-2018 toàn trường có 44 em đạt giải HS giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp huyện và cấp tỉnh. Cũng từ khi thực hiện đề án, nhà trường đã có 3 HS thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Có thể thấy, Đề án “Xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2014-2020” đã tạo một luồng gió mới trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Trong đó, việc tập trung đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học theo hướng coi trọng phẩm chất, năng lực của người học đã mang lại hiệu quả. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện đề án nhà trường chú trọng đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể, địa phương cùng tham gia giáo dục HS, bảo đảm mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Thường xuyên giáo dục lý tưởng đạo đức, lối sống, thẩm mỹ và thể chất cho HS, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Giữ nghiêm nền nếp, kỷ cương trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc quy chế môn học và đánh giá xếp loại giáo viên. Thực hiện tốt các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ, giáo dục pháp luật... Mỗi cán bộ, giáo viên đồng thời là một tuyên truyền viên, hướng dẫn phụ huynh chăm lo tốt hơn cho thế hệ tương lai.

Thầy giáo Phạm Chí Thọ, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Lang Chánh cho hay: Mục tiêu của việc thực hiện đề án là tập trung các điều kiện để xây dựng Trường THCS thị trấn Lang Chánh thành trường chất lượng cao, dẫn đầu toàn huyện trên các lĩnh vực, nhất là chất lượng giáo dục toàn diện, tiến tới xây dựng các trường chất lượng cao của bậc học tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện. Với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành giáo dục cũng như sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và HS nhà trường mục tiêu trên đã và đang từng bước được hiện thực hóa khi nhiều năm qua trường luôn đứng tốp đầu về chất lượng giáo dục đại trà cũng như chất lượng giáo dục mũi nhọn bậc THCS trong toàn huyện. Từ kết quả đạt được, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, huy động các nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Cùng với đó, xây dựng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên đoàn kết, có ý thức trách nhiệm cao; duy trì và phát huy các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, góp phần vào sự nghiệp “trồng người” của quê hương, đất nước.

Bài và ảnh: Lê Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]