(Baothanhhoa.vn) - VNPT Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến (E-learning) miễn phí cho các trường học trên địa bàn tỉnh trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-2019 đang diễn ra hết sức phức tạp và học sinh tạm thời phải nghỉ học như hiện nay.

VNPT Thanh Hóa triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học

VNPT Thanh Hóa đã nhanh chóng triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến (E-learning) miễn phí cho các trường học trên địa bàn tỉnh trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-2019 đang diễn ra hết sức phức tạp và học sinh tạm thời phải nghỉ học như hiện nay.

VNPT Thanh Hóa triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học

Cán bộ kỹ thuật của VNPT Thanh Hóa hỗ trợ giáo viên triển khai giải pháp dạy và học trực tuyến VNPT E - Learning.

Nhằm hỗ trợ phương pháp học bảo đảm kiến thức cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-2019, thời gian qua, VNPT Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hỗ trợ các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai hình thức ôn tập trực tuyến qua mạng bằng hệ thống E- Learning.

VNPT Thanh Hóa triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học

VNPT E-Learning là sản phẩm thuộc Hệ sinh thái Giáo dục với hơn 20 giải pháp, ứng dụng dành cho lĩnh vực giáo dục như cổng thông tin điện tử nhà trường, sổ liên lạc điện tử, soạn bài giảng điện tử, hệ thống thi trực tuyến tuỳ biến… VNPT E-Learning được sử dụng theo mô hình điện toán đám mây SaaS. Các trường hoàn toàn có thể khởi tạo site riêng của trường 1 cách nhanh chóng mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm gì.

VNPT Thanh Hóa triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học

Giáo viên Trường THCS Lê Quý Đôn (thị xã Bỉm Sơn) quay lại bài giảng sau đó upload lên hệ thống VNPT E - Learning, giúp học sinh củng cố và nắm vững hơn kiến thức đã học trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-2019.

Với phần mềm này, giáo viên có công cụ để quản lý và thiết kế kho bài giảng điện tử, bài kiểm tra cho học sinh một cách dễ dàng. Các tư liệu học tập ở các định dạng phim, ảnh, tài liệu… trực tiếp upload lên hệ thống hoặc từ bất cứ nguồn tư liệu sẵn có khác như Youtube, Google, Wiki… hoặc website của nhà trường. VNPT E-Learning được phát triển dựa trên các nền tảng công nghệ 4.0 như Cloud Computing, Adaptive Learning, Blockchain giúp học sinh có thể học mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Hiện nay, hệ thống đã đảm bảo hàng triệu lượt truy cập và tương tác tại cùng thời điểm. Cùng với đó, VNPT đã xây dựng hệ sinh thái giáo dục thông minh dựa trên khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành. Các nền tảng, công nghệ, giải pháp thuộc hệ sinh thái giáo dục của VNPT đã có rất nhiều cơ sở giáo dục trên toàn quốc đưa vào sử dụng, phục vụ công tác quản lý và điều hành.

VNPT Thanh Hóa triển khai giải pháp đào tạo trực tuyến miễn phí cho các trường học

Bà Nguyễn Thị Nhẫn – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Bỉm Sơn đánh giá cao hiệu quả giải pháp dạy và học trực tuyến VNPT E - Learning, đặc biệt là trong thời điểm học sinh tạm thời phải nghỉ học như hiện nay.

Để bảo đảm các trường học trên địa bàn tỉnh có thể triển khai hiệu quả giải pháp dạy và học trực tuyến VNPT E - Learning, VNPT Thanh Hóa đã phối hợp với phòng giáo dục các huyện, thị tổ chức tập huấn cho các trường, đồng thời bố trí đội ngũ IT tại tất cả các huyện, thị trong tỉnh để hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Tính đến 19-2, đã có hơn 630 trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa kích hoạt và sử dụng chương trình này.

Nguyễn Lương


Nguyễn Lương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Trịnh Văn Cường - 17:40 20/02/20

 Trả lời

Rất kịp thời cho giáo viên và học sinh

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]