(Baothanhhoa.vn) - Tối 24-8, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Khuyến học tỉnh; Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Đan Quế và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2017-2018 với chủ đề “Rạng danh đất học xứ Thanh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2017 – 2018

Tối 24-8, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Hội Khuyến học tỉnh; Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Đan Quế và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2017-2018 với chủ đề “Rạng danh đất học xứ Thanh”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ tuyên dương.

Tới dự có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng đông đảo giáo viên, học sinh.

Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT tỉnh ta tiếp tục giành được những thành tích đáng phấn khởi. Toàn tỉnh có 63 giải học sinh giỏi quốc gia, xếp thứ 4 toàn quốc. Tại kỳ thi THPT quốc gia, có 12 học sinh đạt 27 điểm trở lên của tổ hợp 3 môn thi xét tuyển đại học. Đặc biệt, tại kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, học sinh tỉnh ta đã đạt 6 huy chương. Trong đó 3 Huy chương Olympic quốc tế (1 Huy chương Vàng môn Vật lý, 1 Huy chương Vàng môn Sinh học, 1 Huy chương Bạc môn Hóa học) và 3 Huy chương Olympic khu vực châu Á - Thái Bình Dương (1 Huy chương Vàng môn Vật lý, 1 Huy chương Bạc môn Tin học, 1 Huy chương Đồng môn Vật lý). Đây là năm học tỉnh Thanh Hóa có số lượng học sinh đạt nhiều huy chương nhất trong các kỳ thi Olympic quốc tế từ trước tới nay...

Phát biểu tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền nhiệt liệt biểu dương công lao giảng dạy, giáo dục của các thầy giáo, cô giáo, sự chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục, sự chăm sóc tận tình của các bậc phụ huynh và đặc biệt là sự nỗ lực, ý chí vươn lên vượt bậc của các em học sinh đã lập nên thành tích vẻ vang. Thành tích xuất sắc mà các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt được lần này là sự tiếp nối rất xứng đáng truyền thống “Dạy tốt - Học tốt” của ngành GD&ĐT, làm rạng rỡ thêm truyền thống “Đất Thanh - một vùng đất học”, là niềm tự hào chung của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm học tới, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh ngành giáo dục tỉnh nhà tiếp tục ra sức phấn đấu thi đua đạt thành tích cao nhất, trở thành đơn vị dẫn đầu trong cả nước về thành tích GD&ĐT; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương “Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục, cả giáo dục mũi nhọn và giáo dục đại trà; nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên, chất lượng các cuộc thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài nhằm hỗ trợ kịp thời và khen thưởng xứng đáng cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học, để ngày càng có nhiều giáo viên giỏi, học sinh giỏi ở các cấp học, ngành học. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ lòng biết ơn, niềm tin và hy vọng đối với đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đã nhiều năm gắn bó với nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi của tỉnh, rất xứng đáng với niềm tin yêu của đồng nghiệp, của các bậc cha mẹ, các em học sinh, của toàn thể Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền chân thành cảm ơn sự động viên khích lệ kịp thời từ các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm, như: Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; gia đình doanh nhân Doãn Tới, gia đình Giáo sư Lê Viết Ly, doanh nhân Nguyễn Đình Thắng... đối với sự nghiệp phát triển giáo dục và bồi dưỡng nhân tài của tỉnh nhà. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân, những người con của quê hương Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc trong tỉnh, trong nước và nước ngoài, cùng toàn thể nhân dân các dân tộc trong tỉnh, với tình cảm và trách nhiệm với tương lai của quê hương, đất nước, tiếp tục đóng góp tích cực xây dựng “Quỹ hỗ trợ tài năng giáo dục” của tỉnh và các quỹ khuyến học, khuyến tài, nhằm tăng nguồn quỹ, kịp thời động viên và giúp đỡ thiết thực mọi tài năng giáo dục ở các cấp học, ngành học, trên khắp các vùng miền trong tỉnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh và doanh nghiệp đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho các em học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2017-2018.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các em học sinh đạt giải tại các kỳ thi Olimpic quốc tế và khu vực.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các giáo viên có học sinh đạt giải tại các kỳ thi Olimpic quốc tế và khu vực.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải Nhất Quốc gia.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các học sinh đạt giải Nhì Quốc gia.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các giáo viên có học sinh đạt giải Quốc gia.


Tin và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]