(Baothanhhoa.vn) - Trường Tiểu học Quảng Châu được thành lập năm 1995. Kể từ đó đến nay cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần vượt khó để dạy tốt, học tốt; đồng thời có nhiều đổi mới trong phương pháp, nội dung giảng dạy và đã đạt được nhiều thành tích trong dạy và học. Nhiều năm nhà trường nằm trong top đầu của TP Sầm Sơn về chất lượng giáo dục bậc học tiểu học; nhà trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1996 - 2000; năm 2009 được công nhận chuẩn quốc gia mức độ 1; tháng 7-2012 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; tháng 7-2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm; đạt kiểm định chất lượng tiểu học mức độ 3.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Quảng Châu: Duy trì, giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia

Trường Tiểu học Quảng Châu được thành lập năm 1995. Kể từ đó đến nay cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nêu cao tinh thần vượt khó để dạy tốt, học tốt; đồng thời có nhiều đổi mới trong phương pháp, nội dung giảng dạy và đã đạt được nhiều thành tích trong dạy và học. Nhiều năm nhà trường nằm trong top đầu của TP Sầm Sơn về chất lượng giáo dục bậc học tiểu học; nhà trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1996 - 2000; năm 2009 được công nhận chuẩn quốc gia mức độ 1; tháng 7-2012 đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; tháng 7-2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm; đạt kiểm định chất lượng tiểu học mức độ 3.

Trường Tiểu học Quảng Châu: Duy trì, giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia

Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2018-2019.

Với quyết tâm xây dựng nhà trường có môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, thân thiện, ban giám hiệu đã thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đã đạt chuẩn, trong đó 76,5% đạt trên chuẩn, 22 giáo viên giỏi cấp trường. Trong công tác giảng dạy, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành phát động như: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; “Hai tốt” trong cán bộ, giáo viên và học sinh (HS), từ đó ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, để có cơ sở cho việc đánh giá chất lượng HS, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức khảo sát chất lượng, giao khoán chất lượng cho giáo viên, từ đó giáo viên phân loại HS để xây dựng kế hoạch phụ đạo, nhất là đối với HS chưa hoàn thành và HS năng khiếu. Đồng thời thường xuyên tổ chức khảo sát HS yếu, HS năng khiếu đều đặn hàng tháng, rút kinh nghiệm cho thời gian tiếp theo; tổ chức khảo sát chất lượng HS đại trà 2 tháng/lần để HS rút kinh nghiệm cho khảo sát chất lượng cuối kỳ. Riêng đối với HS yếu kém, cùng với việc tổ chức khảo sát 1 lần/tháng để đánh giá kết quả công tác phụ đạo, mỗi giáo viên chủ nhiệm phải có một quyển sổ theo dõi, ghi điểm khảo sát từng tháng, nhận xét kỹ năng cuối mỗi tháng; đồng thời tổ chức họp phụ huynh HS yếu để trao đổi biện pháp phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho con em vươn lên. Cùng với không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, hàng năm, ban giám hiệu còn phát động các thầy, cô giáo thiết kế hình mẫu vườn hoa, cây xanh và tự trồng, chăm sóc, tạo cảnh quan cho nhà trường ngày càng xanh – sạch – đẹp để tổ chức các hoạt động ngoại khóa và văn hóa, văn nghệ, TDTT của các em HS; duy trì kế hoạch sinh hoạt câu lạc bộ đối với những HS năng khiếu; khuyến khích giáo viên áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn khoa học và môn tự nhiên – xã hội ở nhà trường; ứng dụng phương pháp dạy học mỹ thuật mới của Đan Mạch.

Song song với thực hiện tốt các giải pháp, nhiệm vụ trên, để có thêm nguồn kinh phí đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ dạy và học, nhà trường đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng với tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục. Trong đó, năm học 2018-2019, từ các nguồn, nhà trường đã được đầu tư trên 240 triệu đồng, trong đó nguồn xã hội hóa được gần 190 triệu đồng để mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất và cải tạo khuôn viên nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm, tận tâm với nghề của đội ngũ cán bộ, giáo viên, những năm gần đây chất lượng dạy và học của nhà trường tiếp tục được duy trì, nâng lên. Kết thúc năm học 2018- 2019 nhà trường có 31,5% HS đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện; 34,9% HS có thành tích vượt trội hay tiến bộ vượt bậc ít nhất 1 môn học. Qua kết quả khảo sát chất lượng môn Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh lần 1 khối 4 nhà trường xếp thứ nhất toàn thành phố; giao lưu câu lạc bộ môn Toán + Tiếng Việt xếp thứ ba toàn thành phố và Tiếng Anh xếp thứ nhất toàn thành phố; có 4 HS đoạt giải trong kỳ thi giao lưu viết chữ đẹp và Trạng nguyên nhỏ do Báo Nhi đồng tổ chức. Năm học 2018 - 2019 nhà trường đạt danh hiệu tập thể Lao động Tiên tiến được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen và đã hoàn tất hồ sơ đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Bài và ảnh: Lê Sơn


Bài Và Ảnh: Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]