(Baothanhhoa.vn) - Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thầy và trò Trường Tiểu học Ba Đình luôn nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên (CB,GV), không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Ba Đình - điểm sáng giáo dục

Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thầy và trò Trường Tiểu học Ba Đình luôn nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên (CB,GV), không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục TP Thanh Hóa.

Trường Tiểu học Ba Đình - điểm sáng giáo dụcTrao thưởng cho học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2019-2020 tại Trường Tiểu học Ba Đình.

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác dạy và học nhà trường ngày càng khang trang, sạch đẹp. Hiện, nhà trường có 32 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng theo yêu cầu. Các lớp học được lắp đặt hệ thống máy chiếu đa năng và phủ sóng wifi thuận lợi cho việc đổi mới phương pháp dạy học và khai thác thông tin trên mạng Internet phục vụ giảng dạy. Ngoài ra, tất cả các phòng học được trang trí đẹp mắt, mỗi lớp đều xây dựng một góc thư viện giúp học sinh (HS) có không gian đọc sách và đọc nhiều loại sách, qua đó tiếp thu mở rộng và nâng cao kiến thức, kỹ năng sống.

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường xác định chất lượng đội ngũ GV luôn là nhân tố quyết định sự thành công trong quá trình phát triển. Theo đó, nhiều năm qua, nhà trường luôn tập trung đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, tự học, phát triển năng lực HS. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho GV học tập, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... Tính đến hết năm học 2019-2020, nhà trường có 55 CB,GV, với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Hầu hết GV có đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong giảng dạy, không ngừng phấn đấu vươn lên. Nhiều năm gần đây, tại các kỳ thi GV giỏi cấp thành phố, nhà trường luôn đạt thành tích xuất sắc và xếp thứ nhất toàn thành phố.

Ngoài nâng cao chất lượng đội ngũ GV, Trường Tiểu học Ba Đình đặc biệt quan tâm đến giáo dục toàn diện cho HS, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục nhân cách, kỹ năng sống. Cô giáo Đỗ Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ba Đình chia sẻ: Giáo dục toàn diện cho HS là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt mỗi năm học. Ban giám hiệu luôn quán triệt giáo viên, mỗi giờ trên lớp, trong từng bài giảng, HS nào còn chưa hiểu bài, chưa rõ nội dung bài giảng thì các thầy, cô giáo phải chỉ bảo, hướng dẫn tận tình. Cùng với đó, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa giáo dục văn hóa truyền thống như, tham quan Bảo tàng tỉnh, Khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, doanh trại quân đội, phòng truyền thống của nhà trường... để giáo dục truyền thống quê hương, đất nước cho HS. Đặc biệt, việc xây dựng mô hình đổi mới dạy và học tiếng Anh từ năm học 2014-2015 với nhiều hoạt động phong phú, sinh động, đã đem lại kết quả ngoài mong đợi đối với CB, GV nhà trường. Ngoài giờ học trên lớp, căn cứ vào chủ đề của tháng và các sự kiện trong năm học, nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa như, đọc thơ, kể chuyện, múa hát, trò chơi... sử dụng bằng tiếng Anh. Thông qua các hoạt động này, vừa giúp các em củng cố kiến thức, vừa rèn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh rất hiệu quả. Đến nay, sau nhiều năm thực hiện đổi mới dạy học tiếng Anh theo hướng tăng cường giao tiếp, chất lượng dạy và học môn tiếng Anh của nhà trường được nâng lên rõ rệt. Nhà trường liên tục có HS giỏi quốc gia môn tiếng Anh, trong đó đạt 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ trong cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp quốc gia. Từ kết quả đạt được, mô hình đổi mới dạy và học tiếng Anh của nhà trường đã được nhân rộng ra các trường tiểu học trên địa bàn TP Thanh Hóa và được nhiều huyện, thị xã về tham quan, học tập. Đặc biệt, từ năm học 2017-2018, nhà trường được thành phố chọn là 1 trong 5 trường thuộc 3 bậc học trên địa bàn TP Thanh Hóa thí điểm dạy học song ngữ.

Có thể thấy, nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nên chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Tiểu học Ba Đình luôn được giữ vững và không ngừng nâng cao qua từng năm học. Kết thúc năm học 2019-2020, mặc dù chịu ảnh hưởng và tác động trực tiếp bởi dịch COVID-19, song, chất lượng giáo dục vẫn được duy trì, nhà trường có 99,9% HS đạt phẩm chất, năng lực và hoàn thành kiến thức kỹ năng, trong đó có 92,6% hoàn thành tốt. Cũng trong năm học này, nhà trường có 10 giải quốc gia về môn Toán, trong đó cuộc thi giải Toán Titan lần đầu tiên tham gia đã đạt 8 huy chương; có 11 giải cấp tỉnh, 56 giải cấp thành phố về thể dục, thể thao và Tin học. Đây là tiền đề quan trọng để nhà trường ngày càng bứt phá đi lên, từng bước khẳng định thế mạnh của mình trong công tác giáo dục, qua đó, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp “trồng người” của giáo dục TP Thanh Hóa nói riêng và của tỉnh nói chung.

Bài và ảnh: Lê Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]