(Baothanhhoa.vn) - Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Ba Đình, huyện Nga Sơn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. Về thăm trường, chúng tôi thấu tỏ hơn những đóng góp to lớn của nhà trường đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Ba Đình - xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Ba Đình, huyện Nga Sơn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. Về thăm trường, chúng tôi thấu tỏ hơn những đóng góp to lớn của nhà trường đối với sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nga Sơn, trao Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho Trường THPT Ba Đình vì có thành tích xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Cách đây 55 năm, Trường phổ thông cấp 3 Nga Sơn - tiền thân của Trường THPT Ba Đình ngày nay được thành lập. Trường ra đời đã đáp ứng nguyện vọng thiết tha của nhân dân huyện Nga Sơn, một vùng quê nghèo nhưng rất giàu truyền thống cách mạng và hiếu học. Ra đời trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, nhà trường phải sơ tán, di chuyển địa điểm nhiều lần, cơ sở trường lớp, đội ngũ giáo viên thiếu, điều kiện giảng dạy và học tập vô cùng khó khăn, nhưng với sự nỗ lực vươn lên vượt bậc của các thế hệ giáo viên và học sinh, nhà trường đã khắc phục khó khăn, tạo dựng các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đạt hiệu quả. Đặc biệt nhà trường sớm xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia và đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

55 năm - một chặng đường, trong đó có nhiều năm tháng đầy gian khổ, khó khăn, nhưng cũng vô cùng vẻ vang và tự hào. Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của ngành và của Ban Thường vụ Huyện ủy, nhà trường kiên trì mục tiêu giáo dục toàn diện, từng bước vượt khó vươn lên. Cùng với sự nỗ lực vươn lên của các thế hệ thầy và trò nhà trường, cấp ủy, chính quyền địa phương, phụ huynh và nhà trường luôn tin cậy, gắn kết với nhau chung sức chung lòng chăm lo sự nghiệp trồng người. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm sát sao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Trường THPT Ba Đình ngày càng lớn mạnh và đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Từ một cơ sở ban đầu mới chỉ có những dãy lán lớp học, nhà cấp 4 lụp xụp, bàn ghế xi măng, nay nhà trường đã được huyện và tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng những dãy nhà cao tầng, khang trang, hiện đại, cảnh quan xanh, sạch, đẹp với kinh phí đầu tư nhiều tỷ đồng.

Trong 55 năm qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần to lớn trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Đó là nhà trường đã có hơn 35 nghìn học sinh tốt nghiệp ra trường, trong số đó có đến 1/3 đạt trình độ đại học, nhiều người thành đạt. Họ đã và đang ngày đêm đem tài năng, trí tuệ của mình cống hiến cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Nhiều người đã và đang đảm nhận những trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các đoàn thể chính trị – xã hội, lực lượng vũ trang, được Đảng, Nhà nước phong, tặng những danh hiệu, phần thưởng cao quý như Giáo sư, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Thầy thuốc Ưu tú, doanh nhân tài năng...

Trong xu thế đổi mới giáo dục, một chặng đường mới bắt đầu, làm thế nào để giữ vững danh hiệu Anh hùng Lao động và không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, đưa chất lượng, hiệu quả giáo dục lên tầm cao mới, trở thành một trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, là suy nghĩ và là quyết tâm cao không những của thầy và trò nhà trường mà còn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nga Sơn, cho biết: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nhà trường thực hiện tầm nhìn chiến lược, sứ mệnh lịch sử, mục tiêu phát triển trong giai đoạn mới, đó là: Góp phần đào tạo thế hệ học sinh đạt trình độ cao, tiếp cận trình độ khu vực và quốc tế. Để thực hiện mục tiêu đó, nhà trường cần vận dụng sáng tạo Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tổ chức thực hiện tốt Thông báo, Kết luận số 397-TB/HU ngày 17-11-2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học tại Trường THPT Ba Đình, tạo ra khí thế mới, động lực mới cho sự phát triển bền vững của nhà trường. Giữ vững quy mô trường hạng 1; nâng cao chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Cải thiện vị trí xếp hạng học sinh giỏi cấp tỉnh và học sinh thi vào các trường đại học. Xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đồng đều về chất lượng, có tâm, đủ tầm, đủ tín, đáp ứng nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Xây dựng nhà trường tiên tiến xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của ngành giáo dục Thanh Hóa.


Bài và ảnh: Lê Việt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]