(Baothanhhoa.vn) - Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ngành chức năng và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh (HS), những năm học qua, tập thể sư phạm và HS Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Minh Khai – điểm sáng trong dạy và học

Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ngành chức năng và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh (HS), những năm học qua, tập thể sư phạm và HS Trường THCS Minh Khai (TP Thanh Hóa) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”.

Trường THCS Minh Khai – điểm sáng trong dạy và học

Một giờ học môn Tiếng Anh của cô, trò Trường THCS Minh Khai.

Trường THCS Minh Khai được thành lập năm 1988, trên cơ sở tách từ Trường Phổ thông cơ sở Minh Khai. Trải qua chặng đường 32 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay, nhà trường đã xây dựng được cơ sở vật chất khang trang với 30 phòng học cao tầng kiên cố, 2 phòng học bộ môn: hóa – sinh; lý - công nghệ; phòng tin học với 42 đầu máy, phòng thư viện cũng được trang bị đầy đủ các loại sách tham khảo, sách chuyên môn, nghiệp vụ... đáp ứng nhu cầu tra cứu tài liệu phục vụ giảng dạy và học tập. Đặc biệt nhà trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên dày dặn kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn, nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Hiện, nhà trường có 55 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó có 21 giáo viên đã được công nhận giáo viên giỏi cấp tỉnh, 25 giáo viên đã được công nhận giáo viên giỏi cấp thành phố...

Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhiều năm qua, nhà trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là giáo dục toàn diện cho HS, như: Chủ động, sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của HS, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và quản lý; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS; tăng cường bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu kém. Đồng thời, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”... Nhờ đó, phong trào thi đua dạy và học trở nên sôi nổi, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng lên qua từng năm học. Năm học 2019 – 2020 vừa qua, nhà trường vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, vừa thực hiện các phong trào thi đua của ngành. Với sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể giáo viên và HS, Trường THCS Minh Khai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đặt ra, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu rộng trong mọi mặt hoạt động. Kết thúc năm học, số HS đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,8%; tỷ lệ HS đạt học lực khá, giỏi chiếm 78,6%. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021, HS nhà trường đạt điểm bình quân 3 môn Ngữ văn, Toán và tiếng Anh là 6,98 điểm, nằm trong tốp đầu các trường THCS của thành phố. Ngoài ra, tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho HS trung học, cuộc thi viết thư UPU lần thứ 47, Hội khỏe Phù Đổng... HS nhà trường cũng đạt nhiều giải cao và đứng tốp đầu trong ngành giáo dục thành phố. Năm học 2019-2020 vừa qua cũng đánh dấu thành tích vượt trội khi nhà trường được Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen là đơn vị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020; tập thể sư phạm được UBND tỉnh công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”; nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Đơn vị văn hóa” cấp tỉnh; được xét đề nghị Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Đặc biệt, sau chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của tập thể sư phạm cho sự nghiệp “trồng người”, tháng 1-2020, nhà trường vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai chia sẻ: “Có được thành tích đáng tự hào đó, nhiều năm qua, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Cùng với đó, nhà trường cũng tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể và phụ huynh HS trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho HS, chủ động ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường và tình trạng bạo lực học đường. Trong giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tạo nhiều sân chơi bổ ích và lý thú góp phần bồi dưỡng nhân cách và tạo sự hứng thú, say mê học tập trong HS, sự gần gũi thân thiện giữa giáo viên và HS. Qua đó, góp phần nâng cao mục tiêu phát triển toàn diện HS. Đặc biệt, với phương châm “dạy thực chất, học thực chất”, khâu tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng HS được thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng em HS. Từ đó, có những biện pháp kèm cặp, giúp đỡ các em HS yếu; đồng thời, khuyến khích, bồi dưỡng để phát huy thế mạnh và khả năng sáng tạo của mỗi HS...”.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường THCS Minh Khai ngày càng được khẳng định. Qua đó, giữ vững vị trí tốp đầu bậc THCS của ngành giáo dục thành phố, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong “rèn đức, luyện tài” cho các thế hệ HS.

Bài và ảnh: Phong Sắc


Bài Và Ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]