(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, thầy và trò Trường THCS Lê Thánh Tông (Thọ Xuân) không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cũng như chất lượng giáo dục toàn diện, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Thọ Xuân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Lê Thánh Tông đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục

Nhiều năm qua, thầy và trò Trường THCS Lê Thánh Tông (Thọ Xuân) không ngừng nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, cũng như chất lượng giáo dục toàn diện, trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Thọ Xuân.

Phòng tin học của Trường THCS Lê Thánh Tông được đầu tư đồng bộ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học.

Sau nhiều năm xây dựng, giờ đây Trường THCS Lê Thánh Tông đã thực sự đổi thay, cảnh quan khuôn viên nhà trường xanh, sạch, đẹp, cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng, trang thiết bị... hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Bên cạnh đó, việc bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, các phong trào, cuộc vận động như, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”... luôn được thầy và trò nhà trường thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn. Mỗi học sinh hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường được bảo đảm và không ngừng nâng cao. Hàng năm, nhà trường có gần 120 em học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh khá, giỏi luôn đạt trên 97%... Năm học 2017 – 2018 vừa qua, nhà trường có 13 lớp với 482 học sinh, kết thúc năm học, 100% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; hơn 97,8% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi. Cũng trong năm học, toàn trường có 64 em học sinh giỏi cấp huyện, 53 em học sinh giỏi cấp tỉnh; 100% học sinh lớp 9 thi đậu THPT...

Được biết, để nâng cao chất lượng dạy và học, bên cạnh việc quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng, những năm qua, nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh; không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Hiện, các phòng học của nhà trường đều có màn hình ti vi kết nối máy tính và internet, thư viện nhà trường cũng được đầu tư lắp đặt 10 máy tính kết nối internet theo hướng thư viện điện tử; 100% giáo viên có máy tính xách tay để lên lớp. Trong các giờ dạy học, học sinh vừa được nghe giáo viên giảng dạy, đồng thời được nhìn hình ảnh thực tế từ màn hình tivi để so sánh, giúp việc dạy học hiệu quả hơn. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức quản lý hoạt động chuyên môn của giáo viên thông qua việc mở và thiết lập tài khoản cho giáo viên, học sinh trên trang Web http://truongtructuyen.edu.vn, với tổng số tài khoản được mở cho giáo viên là 30, trong đó 100% các tài khoản sau khi mở được sử dụng hiệu quả. Qua đó, giúp việc quản lý hiệu quả, chính xác, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường cũng không ngừng được nâng lên. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dạy và học, nhà trường còn chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể, địa phương tham gia giáo dục học sinh, bảo đảm mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường – gia đình và xã hội. Thường xuyên giáo dục lý tưởng đạo đức, lối sống, thẩm mỹ và thể chất cho học sinh, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Giữ nghiêm nền nếp, kỷ cương trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc quy chế môn học và đánh giá xếp loại giáo viên, xây dựng tinh thần đoàn kết nội bộ... Mỗi cán bộ, giáo viên đồng thời là một tuyên truyền viên, hướng dẫn phụ huynh chăm lo tốt hơn cho thế hệ tương lai.

Thầy giáo Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thánh Tông cho biết: Sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã đem lại những kết quả đáng tự hào. Nhiều năm qua, trường luôn đứng tốp đầu về chất lượng giáo dục đại trà cũng như chất lượng giáo dục mũi nhọn bậc THCS trong toàn huyện. Kết quả này sẽ là nền tảng vững chắc để Trường THCS Lê Thánh Tông không ngừng vươn lên đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần vào sự nghiệp trồng người cho quê hương, đất nước.


Bài và ảnh: Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]