(Baothanhhoa.vn) - Suốt nhiều năm liền, Trường THCS Lê Hữu Lập (Hậu Lộc) luôn khẳng định được vị thế trong tốp đầu các trường THCS của huyện và của tỉnh. Với bề dày truyền thống lịch sử và thành tích dạy học, nhà trường luôn tự hào mang tên người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Lê Hữu Lập – vang mãi niềm tự hào

Suốt nhiều năm liền, Trường THCS Lê Hữu Lập (Hậu Lộc) luôn khẳng định được vị thế trong tốp đầu các trường THCS của huyện và của tỉnh. Với bề dày truyền thống lịch sử và thành tích dạy học, nhà trường luôn tự hào mang tên người thanh niên cộng sản đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa.

Trường THCS Lê Hữu Lập – vang mãi niềm tự hào

Trường THCS Lê Hữu Lập (Hậu Lộc) đã được đầu tư nâng cấp dãy phòng học phục vụ dạy và học.

Từ khối chuyên của Trường Phổ thông cơ sở thị trấn, tháng 8-1991 trường được tách ra với tên gọi Trường THCS Năng khiếu Hậu Lộc. Tháng 8-1997, Trường THCS Năng khiếu Hậu Lộc được đổi tên thành Trường THCS Lê Hữu Lập cho đến nay. Trải qua mấy chục năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc, nhà trường luôn phấn đấu vì mục tiêu giáo dục toàn diện với chất lượng và hiệu quả cao, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Thực hiện tốt cuộc vận động “Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm”, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Các em học sinh luôn thực hiện tốt nội quy, quy định của nhà trường, giữ vững nền nếp kỷ cương, xác định đúng thái độ, động cơ học tập, chuyên cần và trung thực, có thói quen rèn luyện nếp sống văn minh lành mạnh, có văn hóa trong giao tiếp. Việc thực hiện các phong trào thi đua: “Dạy tốt - học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” và các cuộc vận động đã trở thành nếp truyền thống của nhà trường và tiếp tục được triển khai hiệu quả. Bên cạnh thi đua dạy tốt, học tốt, nhà trường đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thực hiện nghiêm các quy định dạy thêm, học thêm. Tích cực đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội...

Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được đào tạo, bồi dưỡng đủ về số lượng; hợp lý, đồng bộ về cơ cấu; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Ngoài ban giám hiệu, nhà trường có 3 tổ chuyên môn (Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội, Đặc thù) và 1 tổ hành chính. Tổng số cán bộ, giáo viên có 38 người, trong đó có 30 giáo viên đứng lớp. Tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn đạt 100%, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện đạt 100%. Đội ngũ giáo viên trong nhà trường không ngừng tìm tòi, nghiên cứu để nâng cao chất lượng bài giảng, thể hiện qua các tiết dạy theo chuyên đề. Nhiều giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp huyện và cấp tỉnh. Đội tuyển thi học sinh giỏi tỉnh do trường đảm nhận bồi dưỡng ở các môn văn hóa đạt nhiều giải cao. Cơ sở vật chất trường, lớp học, thiết bị giáo dục, phòng thí nghiệm, thư viện tiếp tục được đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố và hiện đại. Với 12 phòng học, 4 phòng chức năng (phòng ngoại ngữ, phòng máy tính, phòng thực hành Hóa – Sinh, phòng thực hành Vật lý – Công nghệ), 1 phòng thư viện, sân chơi bãi tập, khu nhà ăn bán trú... đáp ứng đầy đủ các hoạt động giáo dục của nhà trường.

Năm học vừa qua (2019-2020), nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng sáng tạo công nghệ thông tin trong việc dạy học trực tuyến, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy, cô giáo; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh, bởi vậy nhà trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng. 100% cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tham gia tích cực phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”. Đội ngũ giáo viên ngày càng khẳng định được năng lực chuyên môn vững vàng qua các cuộc hội thảo chuyên đề, các hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, thi học sinh giỏi các cấp. Toàn trường có 4 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5 thầy cô có sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh, 13 thầy cô có sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, 29 thầy cô đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 9 thầy cô giáo đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, nhiều thầy cô giáo đề nghị công nhận Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và bằng khen của UBND tỉnh.

Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường giữ vững và từng bước được nâng lên. Trong năm học 2019-2020, có 351 học sinh đạt học lực loại giỏi, đạt 83,37%; 420 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, đạt 99,76%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%, học sinh thi đỗ vào lớp 10 THPT đạt 100%, đứng thứ nhất trong huyện. Nhiều em đỗ điểm cao từ 38 điểm trở lên, trong đó có 2 em thủ khoa của Trường THPT Hậu Lộc 1 và THPT Hậu Lộc 2. Có nhiều em đạt điểm trên 9,0 trong đó 4 em đạt điểm 10 môn Toán và Tiếng Anh. Có 3 em thi đậu vào Trường THPT chuyên Lam Sơn...

Với những thành tích đạt được, nhà trường đã được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1 (2001-2010), được xếp thứ nhất thi đua bậc THCS của huyện Hậu Lộc, xếp thứ nhì bậc THCS cụm thi đua các huyện, thị xã, thành phố đồng bằng ven biển. Liên tục từ năm 2014-2018 nhà trường được UBND huyện Hậu Lộc tặng giấy khen. Trong hai năm gần đây, nhà trường được UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua. Đặc biệt, nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tự hào với bề dày truyền thống, nhà trường đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh. Nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình, chất lượng bồi dưỡng các đội tuyển dự thi học sinh giỏi các cấp. Phấn đấu nằm trong tốp 5 trường dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi của tỉnh trong các năm học. Thực hiện sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành giáo dục bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét trong hoạt động giáo dục của nhà trường.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc


Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]