(Baothanhhoa.vn) - Theo phản ảnh của nhiều phụ huynh học sinh Trường Mầm non xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, sáng ngày 4 - 5 - 2019, nhà trường không tổ chức dạy bù cho ngày 29 – 4 (thứ 2) theo đúng lịch đã quy định tại Công văn số 6519/VPCP về nghỉ lễ, tết năm 2019 đối với cán bộ công chức, viên chức của Văn phòng Chính phủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường mầm non xã Đông Thanh: Không thực hiện dạy bù theo đúng quy định

Theo phản ảnh của nhiều phụ huynh học sinh Trường Mầm non xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, sáng ngày 4 - 5 - 2019, nhà trường không tổ chức dạy bù cho ngày 29 – 4 (thứ 2) theo đúng lịch đã quy định tại Công văn số 6519/VPCP về nghỉ lễ, tết năm 2019 đối với cán bộ công chức, viên chức của Văn phòng Chính phủ.

Trường mầm non xã Đông Thanh: Không thực hiện dạy bù theo đúng quy định

Trường mầm non Đông Thanh không dạy bù sau kỳ nghỉ lễ.

Nhà trường cũng không thông báo đến phụ huynh học sinh kế hoạch nghỉ dạy bù trong ngày thứ 7 để họ chủ động sắp xếp kế hoạch làm việc. Do vậy, một số phụ huynh đã phải bỏ tiền để gửi con tại các cơ sở trông giữ trẻ tư nhân, còn nhiều phụ huynh phải xin nghỉ làm để ở nhà trông con.

Cũng trong ngày hôm nay, phụ huynh đã phản ánh việc nhà trường tổ chức thu tiền xã hội hóa giáo dục ngay từ đầu năm học, tuy nhiên Ban Giám hiệu lại không tổ chức sửa chữa, trang trí lớp học… mà đến cuối tháng 4 – 2019, khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh sẽ bước vào kỳ nghỉ hè thì cô Lê Thị Hằng, quyền Hiệu trưởng nhà trường mới yêu cầu giáo viên gỡ bỏ tất cả đồ trang trí trên tường để thuê thợ về quét vôi, ve tại các phòng học. Mùi hóa chất khiến học sinh khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của các con.

Nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi có mặt tại trường mầm non Đông Thanh và ghi nhận thông tin phụ huynh phản ánh là chính xác. Liên hệ với một giáo viên trong trường, cô cho biết: “Giáo viên trong trường không nhận được thông báo từ Ban Giám hiệu về việc thực hiện lịch dạy bù vào ngày hôm nay. Việc quét lại lớp sơn tường cũng được tiến hành cách đây khoảng 1 tuần”.

Sau khi chúng tôi phản ánh thông tin đến ông Chu Quang Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Sơn, ông Phúc đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở và nhận được câu trả lời từ lãnh đạo nhà trường rằng: “Nhà trường đã thống nhất với phụ huynh cho học sinh nghỉ học vào thứ 7 ngày 4 – 5 để trường sửa chữa, quét vôi, ve cho phòng học”. Tuy nhiên, chúng tôi đã khẳng định thông tin lãnh đạo nhà trường báo cáo với ông Phúc là không đúng sự thật. Ông Phúc cũng thừa nhận: “Tôi biết nhà trường đang báo cáo sai sự thật về lý do không thực hiện dạy bù theo đúng quy định. Việc quét vôi, ve cho các phòng học trong thời điểm này cũng không hợp lý. Chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý với sai phạm của nhà trường trong thời gian sớm nhất”.

Khánh Đan


Khánh Đan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]