(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-10, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và gần 400 tân sinh viên, sinh viên giỏi, xuất sắc đại diện cho hơn 9.000 sinh viên toàn trường.

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Sáng 29-10, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2020-2021. Dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và gần 400 tân sinh viên, sinh viên giỏi, xuất sắc đại diện cho hơn 9.000 sinh viên toàn trường.

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Năm học 2019-2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, song, nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp nên các hoạt động giáo dục của nhà trường được thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ, chất lượng và thời gian năm học.

Trong đó, công tác xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo có bước phát triển vượt bậc, với trên 96% giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 20 phó giáo sư, 160 tiến sĩ. Đây chính là nguồn tài sản vô giá để tạo nên giá trị và thương hiệu của một trường đại học.

Công tác nghiên cứu khoa học có nhiều thành tựu nổi bật với số lượng, chất lượng các đề tài khoa học cấp cao, các bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành, tạp chí quốc tế ngày một tăng; công tác hợp tác quốc tế phát triển phù hợp với vai trò và vị thế của nhà trường; cơ sở vật chất từng bước được đầu tư trang bị theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu của cơ sở giáo dục đại học…

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Phát huy kết quả đạt được, trong năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo, Trường ĐH Hồng Đức xác định tiếp tục hoàn thiện mô hình, chương trình và hình thức đào tạo; đổi mới, cải tiến nội dung, phương pháp đào tạo; mở rộng và cải tiến một số ngành nghề đào tạo đáp ứng cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Xây dựng phong cách quản trị đại học hiện đại, đổi mới ở tất cả các lĩnh vực, như: Giao quyền chủ động nhiều hơn đối với các phòng, ban, khoa, trung tâm, bộ môn; thực hiện cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm đối với từng cá nhân, nhất là người đứng đầu đơn vị, tổ chức. Tiếp tục nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế...

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Đồng chí Ngyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên gáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong những năm học qua, đồng thời, đề nghị nhà trường quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong thời gian tới, như: Tổ chức xây dựng và thực hiện hiệu quả quản trị đại học hiện đại; xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên đáp ứng được yêu cầu của một trường đại học, đặc biệt là xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong các bộ môn, chuyên ngành của nhà trường.

Tăng cường và quản lý hiệu quả cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Tập trung xây dựng chương trình đào tạo, chiến lược phát triển nhà trường trong giai đoạn mới; nâng cao hơn nữa hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và công tác quản lý học sinh, sinh viên.

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2020-2021

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho các sinh viên.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo nhà trường đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 19 sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi Olympic Toán học, Vật lý, Tin học và giải Vovinam sinh viên toàn quốc năm 2019; trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho 17 sinh viên đạt điểm cao các ngành học trong kỳ tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2020; trao thưởng cho 2 sinh viên Lào và 17 sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện trong năm học 2019-2020.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]