(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-9, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và kỷ niệm 21 năm ngày thành lập trường (24-9-1997-24-9-2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Đại học Hồng Đức khai giảng năm học mới 2018 - 2019

Sáng 24-9, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 và kỷ niệm 21 năm ngày thành lập trường (24-9-1997-24-9-2018).

Đại diện lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức trao thưởng cho 12 sinh viên đạt thành tích cao ở các ngành học trong kỳ tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2018.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường.

Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Nhìn lại năm học 2017-2018 và chặng đường 21 năm qua, Trường ĐH Hồng Đức đã gặt hái được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực công tác. Đội ngũ giảng viên nhà trường phát triển mạnh về chất lượng, trình độ, về học vị và học hàm. Hiện, nhà trường có 18 phó giáo sư, 128 tiến sĩ, gần 90% giảng viên có trình độ sau ĐH. Hoạt động đào tạo phát triển mạnh, đến nay, nhà trường đã trở thành một trong số không nhiều trường ĐH trong cả nước đào tạo hoàn thiện tất cả các bậc đào tạo, kể cả bậc đào tạo tiến sĩ. Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH), hoạt động hợp tác quốc tế có nhiều khởi sắc. Trong những năm qua, nhà trường đã và đang thực hiện 14 đề tài NCKH cấp Nhà nước, 52 đề tài cấp Bộ, 64 đề tài, dự án cấp tỉnh và 561 đề tài cấp cơ sở; nhà trường đã liên kết đào tạo ĐH, sau ĐH với Trường ĐH Soongsil, Hàn Quốc, ĐH Kỹ thuật công nghệ Thái Lan, Trường ĐH Zielona Gora, Ba Lan...

Phát huy kết quả đạt được trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, Trường ĐH Hồng Đức xác định tiếp tục cải tiến nội dung, chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng chủ động, sáng tạo và phát huy năng lực người học; điều chỉnh, sắp xếp lại tổ chức, bộ máy ở các đơn vị trong toàn trường; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý; phát triển các trường trình đào tạo ĐH theo hướng tiệm cần với chuẩn khu vực và quốc tế và triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Toàn cảnh lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Tuyên gáo Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đạt được trong những năm học qua, đồng thời, đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục và đào tạo, trọng tâm là Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Chú trọng đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập. Đẩy mạnh hoạt động NCKH, hoạt động này phải bám sát chiến lược phát triển của tỉnh, của đất nước và gắn kết giữa giảng dạy với nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm NCKH có chất lượng, đủ khả năng ứng dụng, giải quyết các vấn đề quan trọng mà thực tiễn đặt ra. Mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm. Đặc biệt, nhà trường cần chủ động, khẩn trương xây dựng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án tự chủ. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mong muốn các em học sinh, sinh viên có quyết tâm cao, xác định động cơ học tập đúng đắn, qua đó hoàn thành tốt yêu cầu trong quá trình học tập và rèn luyện để khi tốt nghiệp ra trường có đầy đủ kiến thức, năng lực, phẩm chất phục vụ quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Trường ĐH Hồng Đức đã trao thưởng, vinh danh 12 sinh viên đạt thành tích cao ở các ngành học trong kỳ tuyển sinh ĐH, cao đẳng năm 2018; trao thưởng cho 2 sinh viên Lào đang học tập tại trường và 12 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong năm học 2017-2018.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]