(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, mặc dù các trường dạy nghề trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh, song, nhờ làm tốt công tác tư vấn, cùng với uy tín và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên nên số lượng tuyển sinh của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa vẫn đạt và vượt so chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường cao đẳng nghề công nghiệp tuyển sinh được 1.723 chỉ tiêu

Năm 2018, mặc dù các trường dạy nghề trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh, song, nhờ làm tốt công tác tư vấn, cùng với uy tín và chất lượng đào tạo ngày càng được nâng lên nên số lượng tuyển sinh của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa vẫn đạt và vượt so chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Qua 2 đợt tuyển sinh (tháng 3 và 9) nhà trường đã tuyển sinh được 1.723/1.700 chỉ tiêu. Trong tổng số chỉ tiêu tuyển sinh được thì chuyên ngành kỹ thuật nóng lạnh, điều hòa không khí và công nghệ ô tô đông nhất, chiếm tới gần 50%.

Để đạt được kết quả trên, trong những năm qua, cùng với việc được Nhà nước tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, nhà trường luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nhất là đào tạo theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp; đào tạo những ngành nghề nhu cầu xã hội cần... Do vậy, ngày càng có nhiều học sinh đăng ký vào học. Hiện, nhà trường đang đào tạo 3 hệ là cao đẳng, trung cấp và sơ cấp nghề, với 22 ngành, chuyên ngành đào tạo. Trong đó một số chuyên ngành đã và đang thu hút nhiều học sinh tham gia học tập là kỹ thuật nóng lạnh và điều hòa không khí và công nghệ ô tô. Theo đánh giá của nhà trường, trong quá trình đào tạo đã có nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến tìm hiểu ký hợp đồng tiếp nhận học sinh sau khi ra trường và đã có khoảng từ 90 - 95% học sinh tốt nghiệp ra trường có việc làm ổn định tại các địa phương trong và ngoài tỉnh.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]