(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-8, Hội Khuyến học TP Sầm Sơn tổ chức lễ trao học bổng và khen thưởng từ Quỹ khuyến học Sơn Phong cho học sinh tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2017-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao Quỹ khuyến học Sơn Phong cho học sinh đạt thành tích trong học tập, rèn luyện

Sáng 23-8, Hội Khuyến học TP Sầm Sơn tổ chức lễ trao học bổng và khen thưởng từ Quỹ khuyến học Sơn Phong cho học sinh tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2017-2018.

Đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn và ông Vũ Như Định, người hỗ trợ thành lập Quỹ khuyến học Sơn Phong trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo TP Sầm Sơn, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học TP Sầm Sơn và gia đình ông Vũ Như Định, người hỗ trợ thành lập Quỹ Khuyến học Sơn Phong đã trao học bổng và khen thưởng cho 281 em học sinh, 24 giáo viên có thành tích xuất sắc trong dạy và học với tổng số tiền trên 238 triệu đồng. Trong đó, trao 163 suất học bổng cho 163 em học sinh tiểu học, THCS, THPT thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất học bổng có trị giá từ 500 đến 4 triệu đồng; khen thưởng cho 118 em học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh và quốc gia, mỗi em được nhận thường từ 300 nghìn đến 2 triệu đồng. Đối với giáo viên, được nhận thưởng từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng.

Ông Vũ Như Định trao thưởng cho học sinh đạt thành tích trong học tập.

Được biết, Quỹ khuyến học Sơn Phong thành lập năm 2016 trên cơ sở nguồn tiền hỗ trợ 5 tỷ đồng của ông Vũ Như Định - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Vũ Phong. Hoạt động của Quỹ được dựa trên nguyên tắc lấy tiền lãi thu được từ số tiền gốc ban đầu để khen thưởng cho học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh, quốc gia, quốc tế; cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vươn lên học giỏi. Đồng thời, khen thưởng cho cán bộ quản lý, giáo viên giỏi làm khuyến học xuất sắc; học sinh, sinh viên học giỏi hoặc có năng khiếu đặc biệt, góp phần ươm mầm, đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho quê hương, đất nước. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã trao học bổng và khen thưởng cho hơn 1.000 học sinh, giáo viên đạt thành tích trong dạy và học.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]