(Baothanhhoa.vn) - Sáng 31-7, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh và TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng

Sáng 31-7, Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng đến năm 2020”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Khuyến học tỉnh và TP Thanh Hóa.

TP Thanh Hóa đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện; hội khuyến học và ngành giáo dục đã làm tốt vai trò tham mưu, Nhân dân đồng tỉnh ủng hộ nên phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng phát triển nhanh, nhiều địa phương vượt mục tiêu đề ra. Năm 2015, số gia đình được công nhận gia đình học tập đạt 38%, dòng họ được công nhận dòng họ học tập đạt 30%, khu dân cư được công nhận khu dân cư học tập đạt 69,8%. Đến năm 2019, số gia đình được công nhận gia đình học tập đạt 74,9%, dòng họ được công nhận dòng họ học tập đạt 47,3%, khu dân cư được công nhận khu dân cư học tập đạt 100%.

TP Thanh Hóa đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng

Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Từ năm 2017 đến năm 2019, nhiều đơn vị trực thuộc cấp phường, xã trên địa bàn thành phố đã đăng ký và được công nhận “Đơn vị học tập cấp xã”. Trong 2 năm 2018 và 2019, thành phố có 14/15 phường, xã đăng ký và được thành phố công nhận “Cộng đồng học tập cấp xã”.

Việc học tập trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, khu dân cư, đơn vị được gắn kết với các phong trào thi đua ở cơ sở và đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu. Trong đó, có 70 mô hình xuất sắc được các phường, xã bầu chọn dự hội nghị cấp thành phố, có 14 mô hình xuất sắc được UBND TP Thanh Hóa biểu dương, khen thưởng.

TP Thanh Hóa đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng

Đại biểu tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, 12 tập thể, 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng, khu dân cư và đơn vị học tập giai đoạn 2015-2020 được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng giấy khen.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]