(Baothanhhoa.vn) - Chuyện nhà vệ sinh (NVS) trong trường học mới nghe có vẻ như là “chuyện nhỏ”, nhưng ngẫm nghĩ kỹ lại không hề nhỏ chút nào. Nó liên quan đến việc giữ gìn sức khỏe cho học sinh và cả về mỹ quan của trường học. Nói cách khác, một môi trường học đường thân thiện không thể thiếu NVS bảo đảm sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực tham mưu, chỉ đạo quản lý, sử dụng hiệu quả công trình nhà vệ sinh trong trường học

Chuyện nhà vệ sinh (NVS) trong trường học mới nghe có vẻ như là “chuyện nhỏ”, nhưng ngẫm nghĩ kỹ lại không hề nhỏ chút nào. Nó liên quan đến việc giữ gìn sức khỏe cho học sinh và cả về mỹ quan của trường học. Nói cách khác, một môi trường học đường thân thiện không thể thiếu NVS bảo đảm sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn.

Tích cực tham mưu, chỉ đạo quản lý, sử dụng hiệu quả công trình nhà vệ sinh trong trường học

Vì lẽ đó, trong những năm học qua, các trường học trên địa bàn huyện Tĩnh Gia không chỉ quan tâm đến nâng cao chất lượng giáo dục, mà còn quan tâm đến môi trường học đường, đầu tư xây dựng các công trình NVS đạt chuẩn, sạch sẽ, góp phần nâng cao chất lượng học tập. Coi đây là công trình sư phạm mang giá trị giáo dục lớn để học sinh nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau nên hiệu quả của việc đầu tư, quản lý và sử dụng các NVS trường học trên địa bàn huyện vẫn chưa được như mong muốn. Hiện, toàn huyện Tĩnh Gia vẫn còn 145 phòng học ở cấp học mầm non chưa có NVS khép kín; cấp tiểu học thiếu 23 công trình và cấp THCS thiếu 48 công trình NVS. Để khắc phục tình trạng này, trong thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công trình vệ sinh trường học cho cán bộ, giáo viên, học sinh, phòng giáo dục và đào tạo huyện sẽ tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, công trình NVS đạt chuẩn cho các nhà trường. Quan điểm của ngành giáo dục huyện trong xây dựng NVS cho các trường học hiện nay là phải có thiết kế cụ thể, đúng tiêu chuẩn, phục vụ tốt nhu cầu của học sinh cũng như bảo đảm các tiêu chí về môi trường. Bên cạnh đó, chỉ đạo các nhà trường nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành công tác vệ sinh trường học, thường xuyên, cải tạo nâng cấp các công trình vệ sinh đã được đầu tư xây dựng; gắn trách nhiệm của ban giám hiệu nhà trường trong việc bảo đảm khu vệ sinh trường học sạch sẽ, an toàn. Yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên tiếp tục quan tâm giáo dục cho học sinh kỹ năng, ý thức giữ gìn vệ sinh khu NVS trường học nói riêng, giữ gìn và bảo vệ môi trường trong cộng đồng nói chung.

Vũ Thị Thanh Vân

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tĩnh Gia



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]