(Baothanhhoa.vn) - Ngay từ đầu tháng 7, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020 đã được các đơn vị trường từ bậc học mầm non đến THPT trong toàn tỉnh khởi động. Vì vậy, đến thời điểm này, hầu hết các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Ngay từ đầu tháng 7, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020 đã được các đơn vị trường từ bậc học mầm non đến THPT trong toàn tỉnh khởi động. Vì vậy, đến thời điểm này, hầu hết các trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tâm thế cho năm học mới với mục tiêu “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục”.

Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Các phòng học lắp ghép của điểm trường tiểu học Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn) đã được hoàn thiện sẵn sàng cho năm học mới 2019-2020.

Ghi nhận của chúng tôi tại một số địa phương cho thấy, công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2019-2020, như: Tu sửa trường, lớp học, chỉnh trang khuôn viên nhà trường, bổ sung trang thiết bị dạy, học... được triển khai thực hiện khá sớm. Đồng chí Chung Thị Đài, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Hậu Lộc cho biết: Ngay sau khi kết thúc năm học 2018-2019, phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường trong toàn huyện khảo sát nhu cầu tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất (CSVC) và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học phục vụ cho năm học mới. Trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện sát với nhu cầu thực tế. Đến nay, công tác chuẩn bị CSVC cơ bản bảo đảm phục vụ tốt cho năm học mới. Ngoài sửa chữa, nâng cấp một số hạng mục nhỏ như bổ sung bàn ghế, trang trí các phòng học, nhiều trường trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã huy động hàng tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa giáo dục và ngân sách xã, huyện đầu tư xây mới nhiều phòng học, nhà hiệu bộ, khuôn viên nhà trường. Đơn cử như: Trường Mầm non Hải Lộc xây dựng 6 phòng học mới; Trường Mầm non Liên Lộc xây dựng mới 5 phòng học, 1 phòng giáo dục âm nhạc và chỉnh trang toàn bộ khuôn viên nhà trường; Trường THCS Lê Hữu Lập xây dựng 8 phòng học mới...

Tại huyện Vĩnh Lộc, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019 – 2020 cũng đã cơ bản hoàn tất. Năm nay, phòng GD&ĐT huyện tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương xây mới và đưa vào sử dụng nhiều phòng học, công trình giáo dục... Cô giáo Phạm Thị Nhẫn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Vĩnh Khang, cho hay: “Năm học mới 2019-2020, cô, trò nhà trường không phải lo thiếu phòng học, lo tránh mưa, tránh gió trong những ngày mưa bão nữa. Nhà trường đã được chuyển sang giảng dạy, học tập ở một khu mới với 9 phòng học, 2 phòng chức năng và khu hiệu bộ xây dựng kiên cố, khang trang, cùng khuôn viên sân trường sạch, đẹp. Đây là điều kiện để cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu, gắn bó với nghề, nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ”. Được biết, cùng với chuẩn bị về CSVC, huyện Vĩnh Lộc đã hoàn thành kế hoạch luân chuyển, sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, biên chế số lớp tại các nhà trường; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên.

Công tác chuẩn bị cho năm học 2019 - 2020 đã và đang tạo khí thế mới trong phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ở các đơn vị trường. Vì vậy, tại các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, như: Lang Chánh, Bá Thước, Mường Lát, Quan Sơn... công tác này cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và ngành giáo dục thực hiện quyết liệt. Đặc biệt, tại huyện Quan Sơn, trận mưa lũ cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua đã làm hư hỏng CSVC nhiều điểm trường trên địa bàn huyện, trong đó nặng nề nhất là điểm trường bản Sa Ná và bản Son, xã Na Mèo. Tại đây, điểm trường tiểu học thuộc Trường Tiểu học Na Mèo bị cuốn trôi hoàn toàn; phòng học của điểm trường mầm non Sa Ná bị rạn nứt và thấm dột. Đồng chí Lê Đình Xuân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quan Sơn, cho hay: Để ổn định công tác dạy và học trong năm học mới, UBND huyện Quan Sơn đã quyết định xây dựng khẩn cấp 4 phòng học lắp ghép cho điểm trường tiểu học Sa Ná. Ngày 23-8, công trình 4 phòng học lắp ghép đã được nhà thầu bàn giao cho Trường Tiểu học Na Mèo để đón 71 học sinh đến lớp. Ngoài xây dựng 4 phòng học lắp ghép, huyện Quan Sơn cũng đã sửa chữa xong 3 phòng học mầm non tại khu Sa Ná để đón 66 cháu của bản Son và bản Sa Ná vào học tạm trong thời gian chờ xây dựng trường mới... Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp nói chung, ngành giáo dục nói riêng trong xây dựng CSVC đã và đang góp phần khích lệ, động viên các thầy, cô giáo, các em học sinh phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua “dạy tốt, học tốt”, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo ngành giáo dục ở một số địa phương và nhiều trường học, việc đầu tư vẫn chưa đáp ứng yêu cầu hoạt động dạy và học. Nhiều đơn vị trường, đặc biệt là trường thuộc khu vực miền núi còn thiếu phòng học, phòng chức năng, sân chơi, bãi tập... cần tiếp tục được quan tâm đầu tư.

Hơn 1 tuần nữa cùng với học sinh cả nước, học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ bước vào ngày khai giảng năm học mới 2019-2020. Mặc dù còn nhiều khó khăn về CSVC, trang thiết bị dạy và học, nhưng với sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng năm học 2019 - 2020 ngành giáo dục của mỗi địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung sẽ “gặt hái” được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần đưa sự nghiệp “trồng người” của tỉnh nhà ngày một phát triển.

Bài và ảnh: Phong Sắc


Bài Và Ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]