(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa) luôn đứng trong tốp đầu của thành phố và của tỉnh về chất lượng giáo dục. Đây là thành tích phấn khởi, đánh dấu bước trưởng thành và khẳng định truyền thống “dạy tốt, học tốt” mà các thế hệ thầy, trò nhà trường đã dày công tạo dựng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thi đua “Dạy tốt, học tốt” ở Trường Tiểu học Điện Biên 2

Nhiều năm qua, Trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa) luôn đứng trong tốp đầu của thành phố và của tỉnh về chất lượng giáo dục. Đây là thành tích phấn khởi, đánh dấu bước trưởng thành và khẳng định truyền thống “dạy tốt, học tốt” mà các thế hệ thầy, trò nhà trường đã dày công tạo dựng.

Thi đua “Dạy tốt, học tốt” ở Trường Tiểu học Điện Biên 2Hoạt động sinh hoạt dưới cờ của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2.

Bí quyết để nhà trường gặt hái nhiều thành quả trong quá trình dạy và học nằm ở quan điểm “thầy dạy tốt – trò học giỏi”, bởi muốn có trò giỏi thì trước hết phải có thầy, cô giỏi. Chính vì vậy, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển nhà trường luôn quan tâm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giàu trí tuệ, giỏi chuyên môn và tâm huyết với nghề. Ngoài khuyến khích, động viên giáo viên tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhà trường đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin cho cán bộ, giáo viên; chỉ đạo tổ khối chuyên môn đi sâu giải quyết các vấn đề về thực hiện chương trình sách giáo khoa, bồi dưỡng học sinh (HS) năng khiếu. Kiểm tra thường xuyên việc thực hiện đánh giá HS theo Thông tư 30 và Thông tư 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); có chế độ khen thưởng xứng đáng cho các giáo viên và HS có thành tích cao, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học nói chung, công tác bồi dưỡng HS nói riêng. Nhờ đó, đội ngũ giáo viên của trường ngày càng lớn mạnh, trình độ chuyên môn vững vàng, chất lượng giảng dạy tốt. Hiện nay, nhà trường có 49 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn, yêu nghề, có tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong công tác giảng dạy. Năm học 2019-2020, nhà trường có 42 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 22 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 5 giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia.

Cùng với xây dựng đội ngũ nhà giáo, Trường Tiểu học Điện Biên 2 đặc biệt quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng trường lớp khang trang, sạch đẹp. Hiện nay, 100% phòng học đều được trang bị máy chiếu đa năng; 100% các lớp được lắp điều hòa, bảo đảm cho HS học tập, ăn ngủ bán trú tại trường. Trường Tiểu học Điện Biên 2 cũng là một trong 8 đơn vị của thành phố triển khai mô hình trường học thông minh, được lắp đặt 1 phòng cấp độ 1 và 8 phòng cấp độ 2 với đầy đủ trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác dạy học. Thời gian qua, giáo viên nhà trường đã thiết kế 19 tiết học Elearning, trong đó nhiều tiết được Sở GD&ĐT đánh giá cao.

Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư đúng mức, đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề là những điều kiện quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Theo đó, tập thể sư phạm Trường Tiểu học Điện Biên 2 đã đồng tâm, hợp lực thực hiện nhiều giải pháp thiết thực như, đổi mới phương pháp dạy và học, chăm lo bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu kém, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy... Đặc biệt, để các em HS tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả, mỗi giờ trên lớp, trong từng bài giảng, HS nào còn chưa hiểu, chưa rõ, HS nào yếu kém đều được các cô giáo chỉ bảo, hướng dẫn tận tình. Ngoài truyền thụ kiến thức cho HS trong các giờ học chính khóa, nhà trường tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa theo chủ đề của từng tháng với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của các em, làm cho các em ham học và đi học đầy đủ. Từ đó, năng khiếu của các em được thầy cô phát hiện và bồi dưỡng, tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường qua từng năm học. Kết thúc năm học 2019-2020, 100% HS của trường hoàn thành chương trình lớp học, 100% HS xếp loại đạt và tốt về phẩm chất năng lực. Riêng về chất lượng mũi nhọn, đây luôn là tiềm năng và thế mạnh của nhà trường. Năm học vừa qua, nhà trường có 88 HS đạt giải cấp thành phố, 22 HS đạt giải cấp tỉnh và 24 HS đạt giải cấp quốc gia. Trong kỳ thi Toán Titan, nhà trường có 7 HS đạt huy chương (3 HCB và 4 HCĐ). Ngoài ra, nhà trường còn có 5 HS đạt giải cấp tỉnh và 8 HS đạt giải cấp thành phố môn cờ vua, 2 HS đạt giải Ba môn bơi, 1 HS đạt giải Khuyến khích môn võ Vovinam...

Theo cô giáo Trần Thị Vân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2, để đánh thức tiềm năng và sức sáng tạo của mỗi giáo viên và HS, ngoài quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, khuyến khích, tạo điều kiện giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhà trường đã phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động như “Xây dựng trường học thân thiện HS tích cực”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, “Kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”, “Xây dựng phong cách nhà giáo thành phố”, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Từ các phong trào thi đua này, đội ngũ cán bộ, giáo viên, HS nhà trường đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Mục tiêu đặt ra trong năm học mới 2020-2021 của nhà trường là ứng dụng, khai thác có hiệu quả mô hình trường học thông minh; xây dựng nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức dạy học có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018, trước mắt là đối với khối lớp 1.

Bài và ảnh: Lê Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]