(Baothanhhoa.vn) - Học kỳ hai năm học 2019 - 2020 sẽ chính thức trở lại vào đầu tháng 3-2020 sau một tháng học sinh phải nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạo sự ổn định cần thiết

Học kỳ hai năm học 2019 - 2020 sẽ chính thức trở lại vào đầu tháng 3-2020 sau một tháng học sinh phải nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tạo sự ổn định cần thiết

Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất lúc này là liệu việc nghỉ học kéo dài như thế có ảnh hưởng đến việc học và thi cũng như nền nếp, kỷ luật của học sinh, nhất là đối với những học sinh đang học cuối cấp hay không?

Đây là điều dễ hiểu vì tâm lý người dân thường có sự dao động trước những diễn biến bất thường trong đời sống xã hội, nhất là lại xảy ra ở một lĩnh vực vốn có nhiều nhạy cảm như giáo dục. Với những người bị tác động từ những thông tin mặt trái trên không gian mạng thì càng tỏ ra lo lắng.

Phụ huynh cần có sự bình tĩnh, tránh để xảy ra tình trạng “cầm đèn chạy trước ô tô” bằng việc đề xuất giáo viên tổ chức dạy học tại nhà trong thời gian nghỉ, gây ra dư luận không tốt về kỷ luật, kỷ cương, làm xáo trộn tâm lý cư dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có sự tính toán phù hợp, điều chỉnh thời gian kết thúc năm học 2019 - 2020 muộn hơn một tháng so với năm học trước; đồng thời điều chỉnh thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia sang cuối tháng 7-2020, kỳ thi vào lớp 10 THPT xong trước ngày 15-8-2020. Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là dù nghỉ học dài nhưng vẫn phải bằng mọi cách để bù đắp kiến thức cho học sinh nhằm đảm bảo sự an toàn về chuyên môn và ổn định về tâm lý, nhất là tâm lý thi cử.

Đặc biệt, với việc bộ quyết định giữ nguyên sự ổn định của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 như kỳ thi trước; đồng thời chấn chỉnh lại những khâu yếu, vấn đề chưa phù hợp trong việc coi thi, chấm thi, là sự yên tâm rất lớn cho mỗi học sinh trước những ngã rẽ quan trọng sắp tới.

Thực tế cho thấy việc dạy và học vẫn đang diễn ra ở nhiều nơi thông qua nền tảng công nghệ số. Học sinh có thể chủ động tự học theo khung chương trình quy định và tài liệu tham khảo cũng như các bài giảng trực tuyến, bài tập do giáo viên gửi qua đường thư điện tử. Vấn đề cần nhất lúc này là mỗi phụ huynh và học sinh phải ổn định về tâm lý, chuẩn bị tâm thế nhập cuộc khi trở lại trường học. Đồng thời với đó là tiếp tục có những biện pháp phòng tránh dịch bệnh phù hợp để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tuệ Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]