(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã có quan hệ hợp tác quốc tế với 40 trường; Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch có quan hệ hợp tác với 5 trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hợp tác quốc tế trong giáo dục và đào tạo

Hiện nay, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã có quan hệ hợp tác quốc tế với 40 trường; Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch có quan hệ hợp tác với 5 trường.

Trong đó, Trường ĐH Hồng Đức đã và đang thực hiện liên kết đào tạo với Trường ĐH Soongsil, Hàn Quốc đào tạo trình độ thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh số lượng 72 học viên; Trường ĐH Zielona, Ba Lan đào tạo trình độ ĐH ngành vật lý ứng dụng và công nghệ cho 10 học viên. Hiện, nhà trường đang đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép liên kết với Trường ĐH Khoa học ứng dụng Anhalt, Đức đào tạo trình độ thạc sĩ quản trị kinh doanh. Đặc biệt, hằng năm, Trường ĐH Hồng Đức và Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch đều thực hiện nhiệm vụ đào tào nguồn nhân lực cho nước bạn Lào (theo Thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào), góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thu hút người học. Số học sinh Lào đang theo học tại Trường ĐH Hồng Đức và ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch là trên 600 lưu học sinh, trong đó, tại Trường ĐH Hồng Đức là hơn 400 lưu học sinh, Trường ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch là trên 200 lưu học sinh.

Cùng với các hoạt động trên, công tác tư vấn du học trên địa bàn tỉnh từng bước được quản lý chặt chẽ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 26 đơn vị đăng ký chính thức tổ chức hoạt động tư vấn du học. Trong năm học 2017-2018 các đơn vị đã tư vấn giới thiệu được trên 200 học sinh đi du học, chủ yếu là tại Nhật Bản.


P.S

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]