(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua các tổ chức cơ sở trực thuộc Hội Sinh viên (SV) Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào, nhất là phong trào “SV 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi, hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Trong những năm qua các tổ chức cơ sở trực thuộc Hội Sinh viên (SV) Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã đẩy mạnh các hoạt động, phong trào, nhất là phong trào “SV 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt).

Sinh viên Trường Đại học Hồng Đức tham gia làm đường giao thông nông thôn tại huyện Bá Thước.

Đây là phong trào, là môi trường tốt để các học sinh (HS) SV rèn luyện, phấn đấu, phát triển toàn diện.

Là một trong những cơ sở hội hoạt động hiệu quả phong trào “SV 5 tốt”, anh Lê Hữu Giang Nam, Phó Chủ tịch Hội SV Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức cho biết: Ngay từ đầu mỗi năm học, hội SV nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các liên chi hội, chi hội và tổ chức cho hội viên, SV đăng ký danh hiệu “SV 5 tốt”; tổ chức cho các chi hội đăng ký 1 việc làm tốt, phần việc tốt theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lồng ghép các buổi phát thanh trong các khu nội trú, phát động thực hiện nền nếp học đường; tổ chức ngày hội SV với sách và văn hóa đọc; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; phát triển các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm tập thể SV về học thuật và nghiên cứu khoa học như các CLB: Toán - Ly - Hóa - Sinh, viết chữ đẹp, Tiếng Anh Aloha, Tiếng Anh kinh tế, SV nghiên cứu khoa học (NCKH); tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Thông qua thực hiện phong trào “SV 5 tốt”, từ năm 2015 đến 2018, nhà trường đã có 2 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp Trung ương; 4 SV đạt danh hiệu “Sao Tháng giêng” và 28 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp tỉnh.

Theo Hội SV Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, đến tháng 10-2018, toàn tỉnh có gần 10.600 HSSV đang học tập, sinh hoạt tại 4 cơ sở hội (ĐH Hồng Đức, ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cao đẳng Y và Cao đẳng Nghề công nghiệp). Để các hoạt động của phong trào “SV 5 tốt” thu hút đông đảo HSSV tham gia, các cơ sở hội đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “SV 5 tốt” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: Đăng tải 5 tiêu chí trên các diễn đàn, trang tin điện tử, bản tin của nhà trường; lồng ghép giới thiệu, tuyên truyền thông qua tuần sinh hoạt công dân, các buổi sinh hoạt liên, chi hội, các CLB... trong các nhà trường. Ngoài ra, đảng ủy, ban giám hiệu, đoàn thanh niên các nhà trường còn chỉ đạo triển khai các hoạt động phù hợp, tạo môi trường thuận lợi nhất để HSSV rèn luyện, phấn đấu; đồng thời tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho HSSV, trong đó đã tổ chức học tập 6 bài lý luận chính trị theo hướng gắn lý luận với thực tiễn trong nội dung giáo trình; đẩy mạnh các hoạt động NCKH trong HSSV... Từ năm 2011 đến tháng 10-2018 các cơ sở hội đã tổ chức được 25 diễn đàn chia sẻ phương pháp học tập và NCKH; duy trì, thành lập 6 CLB NCKH; đã có gần 500 đề tài NCKH SV cấp trường, 30 đề tài NCKH SV cấp khu vực, trong đó có 2 đề tài đạt giải nhì... Cùng với các hoạt động trên, các cơ sở hội còn vận động, kêu gọi, xã hội hóa được 1,5 tỷ đồng giúp đỡ các SV có hoàn cảnh khó khăn và tuyên dương SV tiêu biểu, xuất sắc trong học tập; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, định hướng nghề nghiệp việc làm cho SV. Tổ chức các hoạt động SV tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và đã có trên 2.100 SV tham gia hỗ trợ các địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới. Trong đó đã tu sửa, xây mới được gần 100km đường giao thông liên thôn, bản, nạo vét 90km kênh mương, hỗ trợ xây lắp 37km đường điện, tổ chức 15 buổi chuyển giao các tiến bộ khoa học – kỹ thuật...; trên 20.000 HSSV tham gia hiến máu tình nguyện và đã thu được khoảng 16.300 đơn vị máu.

Có thể khẳng định, bằng những việc làm sôi nổi, thiết thực, hiệu quả phong trào “SV 5 tốt” đã có tác động tích cực đến nhận thức, hành động, ý thức rèn luyện, phấn đấu của HSSV, do vậy đa số HSSV đã xác định đúng đắn động cơ học tập, rèn luyện, năng lực sáng tạo, lối sống đẹp, có ích vì cộng đồng; có khát vọng cống hiến, vươn lên khởi nghiệp, lập thân trong quá trình học tập và tham gia các hoạt động SV tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... Từ năm 2011 đến tháng 10- 2018 toàn tỉnh có 5 SV đạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp Trung ương; 220 “SV 5 tốt” và 40 “Tập thể SV 5 tốt” cấp tỉnh.


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]