(Baothanhhoa.vn) - Từng là học trò, hơn ai hết tôi hiểu vấn đề nhà vệ sinh (NVS) trường học như thế nào. Tôi vẫn nhớ như in trong ký ức thời áo trắng của mình, ngán nhất là khâu đi vệ sinh. Những tưởng bây giờ sẽ khác so với hai chục năm về trước, nhưng nỗi ám ảnh về NVS bẩn vẫn đeo bám học sinh đến tận hôm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quan tâm xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện, sạch đẹp

Từng là học trò, hơn ai hết tôi hiểu vấn đề nhà vệ sinh (NVS) trường học như thế nào. Tôi vẫn nhớ như in trong ký ức thời áo trắng của mình, ngán nhất là khâu đi vệ sinh. Những tưởng bây giờ sẽ khác so với hai chục năm về trước, nhưng nỗi ám ảnh về NVS bẩn vẫn đeo bám học sinh đến tận hôm nay.

Quan tâm xây dựng môi trường học đường an toàn, thân thiện, sạch đẹp

Có lẽ ban giám hiệu các trường học và nhà quản lý giáo dục các cấp đều biết thực trạng mất vệ sinh của các NVS học đường từ nhiều năm nay nhưng chưa có hoặc chưa thực sự quan tâm vào cuộc tìm biện pháp để cải thiện, khắc phục. Và, vì thế những khu vệ sinh nhếch nhác, bẩn thỉu vẫn chưa thôi ám ảnh các em học sinh mỗi khi đến trường. Nhằm giải quyết triệt để vấn đề này theo tôi không thể chỉ dựa vào những công văn, chỉ thị trên giấy của ngành chức năng mà cần nhìn nhận rõ những căn nguyên để có giải pháp phù hợp, quyết liệt. Trong đó, vai trò quản lý của ban giám hiệu nhà trường là rất quan trọng, đặc biệt là hiệu trưởng. Thiết nghĩ, mỗi ngày ban giám hiệu nhà trường cần dành thời gian kiểm tra NVS, nhắc nhở việc giữ gìn, khen chê kịp thời là giải pháp tốt để có một công trình vệ sinh sạch, còn để có NVS đẹp thì tùy vào điệu kiện mỗi địa phương, mỗi nhà trường. Chính quyền địa phương cần có cơ chế, chính sách cũng như huy động xã hội hóa đầu tư các công trình vệ sinh đạt chuẩn cho các nhà trường. Ngoài ra, việc bố trí cho học sinh lao động, dọn dẹp trường lớp, khu vệ sinh theo lịch cũng là điều nên làm. Nhà trường cần thống nhất với phụ huynh học sinh việc làm này nhằm giáo dục học trò ý thức đạo đức, thói quen lao động, góp phần xây dựng môi trường học đường thân thiện, sạch đẹp, an toàn.

Chu Thị Minh

xã Hải Long (Như Thanh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]