(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phối hợp tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019

Sáng 28-5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia năm 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh liên quan, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên BCĐ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì, phối hợp với 5 trường đại học (ĐH), gồm: ĐH Hồng Đức, ĐH Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, ĐH Thủy lợi, ĐH Điện lực và ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức cụm thi số 27 cho thí sinh tỉnh Thanh Hóa. Cụm thi số 27 có 35.306 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 13.750 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT; 19.981 thí sinh xét tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, cao đẳng. Sẽ có 68 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số 1.545 phòng thi. Để phục vụ kỳ thi, sẽ có khoảng 5.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia tổ chức thi, trong đó cán bộ của các trường ĐH khoảng 1.817 người. Bên cạnh đó, công tác vận chuyển và giao nhận đề thi, đưa đón cán bộ coi thi đến các điểm thi... cũng được xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, bảo đảm đúng quy chế, nghiêm túc, khách quan.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 sẽ không tổ chức riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lam Sơn mà tổ chức cùng ngày thi với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9-6.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo phương án tổ chức các kỳ thi.

Tại hội nghị, các thành viên trong BCĐ thi và các địa phương đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, huy động nguồn nhân lực; vấn đề an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông cho các kỳ thi; việc bố trí chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ làm công tác thi cũng như thí sinh, đặc biệt là thí sinh ở xa, thi sính có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi THPT quốc gia...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT quốc gia 2018 và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 Phạm Đăng Quyền đề nghị các ngành, địa phương trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các kỳ thi. Công tác chuẩn bị cho một kỳ thi hết sức quan trọng, vì vậy, các ngành, địa phương cần phải vào cuộc tích cực, đồng bộ. Đồng chí đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương niêm yết danh sách, các điểm thi THPT quốc gia năm 2018 trong thời gian sớm nhất; tổ chức điều động, phân công cán bộ, giáo viên, tập huấn nghiệp vụ công tác thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên theo đúng quy chế, bảo đảm yêu cầu; phối hợp chăt chẽ với các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết phục vụ cho các kỳ thi. Việc in sao, vận chuyển đề thi phải được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, không để xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh luu ý các ngành chức năng, các địa phương xây dựng phương án cụ thể bảo đảm điện, nước, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi, an toàn giao thông khu vực các điểm thi. Tại các điểm thi, thông tin liên lạc phải luôn được bảo đảm. Cùng với đó, quan tâm đến chỗ ăn, nghỉ của cán bộ làm công tác thi cũng như thí sinh tham gia các kỳ thi, nhất là thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn nhằm bảo đảm các kỳ thi diễn ra nghiên túc, khách quan, đúng quy chế.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]