(Baothanhhoa.vn) - Sáng 18-3, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể năm 2019, nhiệm vụ năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Sáng 18-3, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể năm 2019, nhiệm vụ năm 2020.

Phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Toàn cảnh hội nghị.

Thời gian qua, MTTQ, các đoàn thể đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xây dựng đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị học tập”; tham gia các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng; hỗ trợ việc xây dựng trong trường học được các đơn vị quan tâm thực hiện. Nhiều đơn vị đã quan tâm đến việc học tập, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đặc biệt, MTTQ, các đoàn thể đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ học tập cho học sinh, tổ chức ngăn chặn các tệ nạn xã hội trong trường học; động viên học sinh khắc phục hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Bên cạnh đó, công tác xây dựng quỹ khuyến học có nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả như: Liên đoàn lao động có 3.286/3.702 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã xây dựng được quỹ khuyến học và đã trao thưởng cho hàng nghìn học sinh là con em công nhân, viên chức, người lao động và 2.865 công nhân lao động có thành tích trong học tập, có sáng kiến kinh nghiệm; Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tặng hơn 2.000 suất quà cho các cháu học sinh của con em hội viên vượt khó học giỏi…

Trong năm 2020, Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền; tập trung củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, chất lượng tổ chức hội. Tổ chức các hoạt động, các lớp huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật… Động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp xây dựng quỹ khuyến học. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên đăng ký một hình thức học tập; 100% gia đình cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên đăng ký xây dựng “Gia đình học tập”; 100% đơn vị trực thuộc có quỹ khuyến học.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]